Số liệu chứng minh tấn công là điều xa xỉ với Barcelona

Barca đã có một trận đấu tệ hại trước Cadiz khi các chỉ số đều cho thấy đội bóng của Koeman thua kém đối thủ.

Sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước Granada ở vòng đấu trước, Barca quyết tâm giành được kết quả tốt trước Cadiz để cởi bỏ áp lực.

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không như cách thầy trò Koeman mong muốn. Họ lại tiếp tục có một trận hòa không bàn thắng trước Cadiz dù kiểm sóng bóng vượt trội.

Barca lại gây thất vọng.

Sau hiệp 1 có phần nhỉnh hơn so với đội chủ nhà, Barca bắt đầu lép vế hơn trong hiệp 2. Cadiz đã rất nỗ lực để có bàn thắng trước Barca và sở hữu tổng cộng 13 cú sút, trong đó 3 lần đi trúng đích.

Ngược lại, Barca chỉ tung ra 6 cú sút trong cả trận, trong đó có 2 pha dứt điểm đi trúng khung thành. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Barca chỉ là 0,44 dù kiểm soát bóng tới 68%. Trong khi đó, phía Cadiz có xG là 1,29.

Đây cũng là xG thấp nhất của Barca trong 5 trận vừa qua ở La Liga. Trong trận gặp Granada, dù hòa nhưng xG của Barca là 1,88, nhưng đến trận đấu này đã giảm xuống chỉ còn 0,44.

Cũng phải nhắc lại rằng Cadiz chỉ là một đội bóng tầm trung ở La Liga. Trước khi gặp Barca, họ mới chỉ có duy nhất một trận đấu kiểm soát bóng trung bình trên 30%. Và lần thứ hai là ở trận gặp Barca.

Hàng công của Barca, Yusuf Demir, Luuk de Jong và Memphis Depay đều thi đấu không tốt. Tệ nhất có lẽ là de Jong, anh quá lạc lõng trong đội hình của Barca và dường như tàng hình trên sân. Demir cũng thiếu năng nổ và lười di chuyển. Anh không tung ra được cú sút nào trong hiệp 1 nên đã bị thay ra trong hiệp 2.

Còn Depay, anh cho thấy sự thất vọng tràn trề khi Barca dù đang rơi vào thế bị động nhưng vẫn lùi sâu đội hình, khiến bản thân cầu thủ người Hà Lan cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận vòng cấm đối phương.

Trận hòa này khiến Barca tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 7, nhưng lúc này đã kém đội đầu bảng Real Madrid tới 7 điểm. Thầy trò Koeman vẫn chưa thắng một trận nào trong tháng 9 và đang đối mặt với áp lực rất lớn.

Mọi sự chú ý chắc chắn sẽ đổ dồn vào trận đấu với Levante vào Chủ nhật tuần này để xem Koeman có thể cải thiện những gì trong lối chơi bạc nhược của mình.

 Phương Chi
Từ khóa: