Lê Minh Bình: Cầu thủ duy nhất của CAND được gọi lên U23 Việt Nam là ai?

Mới đây, tân HLV trưởng Gong Oh-kyun đã công bố danh sách bao gồm 25 cầu thủ sẽ lên đường cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022 ở Uzbekistan từ 1/6 đến 19/6 tới.

Trong bản danh sách này không có quá nhiều bất ngờ khi những cầu thủ góp công lớn cho trong chiến dịch giành vàng SEA Games đều có mặt, chiếm hơn nửa quân số. Một vài cái tên chủ chốt có thể kể đến như Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng…

Những người còn lại cũng được đánh giá rất cao khi tập huấn ở Hà Nội trong chuyến vừa qua hứa hẹn sẽ đem lại luồng gió mới cho U23 Việt Nam bao gồm: Nguyễn Thanh Nhân (HAGL), Hà Trung Hậu (Becamex Bình Dương), tiền vệ Võ Đình Lâm (HAGL), Khuất Văn Khang (Viettel), tiền đạo Lê Minh Bình (CAND), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội), Trần Danh Trung (Viettel).

Trong đó Lê Minh Bình của CAND nổi lên như Văn Toàn thứ hai của bóng đá Việt Nam với những đặc điểm khá giống người đàn anh đang chơi cho HAGL. Lê Minh Bình sinh ngày 25 tháng 12 năm 1999 tại tỉnh Bình Phước. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất của học viện đào tạo bóng đá Hoàng Anh Gia Lai khóa III và hiện đang thi đấu cho CAND dưới dạng cho mượn.

Minh Bình được biết đến với tốc độ rất tốt trở thành con bài chiến lược của các HLV. Cầu thủ trẻ có khả năng di chuyển không bóng, bứt tốc ấn tượng, khả năng cảm nhận việt vị của anh khá ấn tượng nên được đặt biệt danh “thần việt vị”.

Trước khi chuyển sang thi đấu cho CAND, Minh Bình có 1 năm chơi trong màu áo Bà Rịa Vũng Tàu. Tại đây, Minh Bình ra sân 10 trận và ghi được 5 bàn thắng và là chân sút chủ lực của clb trong suốt mùa giải.

Giới chuyên môn nhìn thấy Minh Bình có dáng dấp của Văn Toàn ở ĐTQG với dáng chạy và tốc độ khá giống nhau. Anh cũng được coi là người có thể gánh vác trọng trách ghi bàn khi toát lên tố chất thủ lĩnh. Bởi lẽ, tiền đạo của CAND góp mặt trong hầu hết lứa trẻ của Việt Nam từ U15, U17, U19 và đều thể hiện tốt.

Năm 2018, anh cùng đồng đội vô địch giải vô địch U19 Quốc tế cúp báo Thanh niên khi Việt Nam là đội chủ nhà. Riêng Minh Bình có 4 bàn thắng, sở hữu luôn danh hiệu vua phá lưới. Với tốc độ cùng tố chất kỹ thuật tốt, anh chắc chắn sẽ khiến cho các đối thủ tại giải đấu U23 Châu Á cảm thấy khó khăn khi đối đầu. 

Theo lịch dự kiến, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Dubai vào tối nay 24/05 và có trận giao hữu với chủ nhà vào 28/05. Sau đó, thầy trò HLV Gong Oh-kyun chính thức tham dự VCK U23 châu Á 2022. Ở giải đấu lần này, chúng ta nằm cùng bảng với U23 Thái Lan và U23 Malaysia và đối thủ rất mạnh U23 Hàn Quốc.

 Anh Quân