Lewandowski muốn rời Bayern Munich

Lewandowski đã giành được vô số danh hiệu cùng Bayern suốt những mùa giải qua. Và mới đây, tiền đạo người Ba Lan muốn tìm thử thách mới.

Cầu thủ sẽ bước sang tuổi 33 vào ngày 21/8 tới, Lewandowski đang hạnh phúc tại Bayern tuy nhiên, theo Sky Sports đưa tin, tiền đạo người Ba Lan muốn đặt chân đến câu lạc bộ khác tại Châu Âu trước khi bước sang tuổi 35.

Hiện nay tiền đạo người Ba Lan đang được Hùm Xám định giá 100 triệu bảng. Cho đến thời điểm hiện tại, Lewandowski vẫn giữ phong độ cao khi liên tục cung cấp số lượng lớn đầu ra bàn thắng. Tuy nhiên 100 triệu bảng cho một cầu thủ đã 32 tuổi sẽ không dễ để các đội bóng sẵn sàng xuống tiền.

Lewandowski vẫn đang duy trì phong độ chói sáng

Cựu cầu thủ Dortmund tỏ ra thất vọng khi đội bóng lưỡng lự với mong muốn của mình. Thế nhưng Lewandowski vẫn muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp với BLĐ đội bóng.

Hợp đồng hiện tại của tiền đạo này với Bayern có thời hạn đến năm 2023. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn chưa có bất cứ động thái đề nghị gia hạn hợp đồng. 

Trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, Lewandowski đã thể hiện khả năng săn bàn xuất sắc như mọi khi. Ở trận đầu ra quân, cầu thủ này ghi 1 bàn thắng trong trận hòa 1-1 trước Borussia Monchengladbach. Anh còn giúp cho Hùm xám xứ Bavaria nâng cao danh hiệu đầu tiên mùa giải này khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Dortmund qua đó Bayern giành Siêu cúp Đức. 

Bayern có danh hiệu đầu tiên nhờ Lewandowski

Phong độ ghi bàn ấn tượng này được anh thể hiện từ mùa giải trước. Tiền đạo 32 tuổi là người đã phá kỷ lục lập công 40 lần trong 1 mùa giải tại Bundesliga của huyền thoại Gerd Muller, với 41 bàn mùa trước. 

Tại UEFA Champions League anh cũng chọc thủng lưới đối phương 5 lần trong 6 trận đấu. 

Ngoài ra Lewandowski còn được biết đến như một cầu thủ chăm chỉ luyện tập để có thể trạng tốt nhất trong mỗi trận đấu. HLV trưởng Man City, Pep Guardiola từng nhận xét về anh: “Cậu ấy là người chuyên nghiệp nhất tôi từng gặp”. 

 Huy Đức
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC