Lewandowski lập cú đúp, Bayern hạ Dortmund ở Siêu cúp Đức

Với cú đúp bàn thắng của Lewandowski, Bayern Munich hạ Dortmund để có lần thứ hai liên tiếp giành Siêu cúp Đức.

Ghi bàn:

Dortmund: Marco Reus (64')

Bayern Munich: Robert Lewandowski (41', 74'), Thomas Muller (49')'

Trận Siêu cúp Đức 2021 nhận được rất nhiều sự quan tâm khi Dortmund và Bayern Munich là hai đội bóng sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao nổi bật, cùng bộ sưu tập thành tích bậc nhất nước Đức.

Lewandowski lập cú đúp cho Bayern.

Với sức tấn công mạnh mẽ, hiệp 1 diễn ra rất sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 9, từ quả tạt của Joshua Kimmich, Robert Lewandowski đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Kingsley Coman tung cú sút bằng chân phải đưa bóng đi vọt xà.

Sau khi bi dồn ép, phải đến phút thứ 20, Dortmund mới có cơ hội đầu tiên khi Jude Bellingham chuyền bóng cho Marco Reus dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trận đấu diễn ra căng thẳng với liên tục những pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Sau loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ đáng tiếc, phút thứ 41, tỉ số được mở cho Bayern. Từ cánh trái, Serge Gnabry tạt bóng vào vòng cấm, Lewandowski di chuyển khôn ngoan trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Kobel.

Hiệp 2 bắt đầu bằng loạt tình huống đáng chú ý với hai pha dứt điểm khó chịu của Coman và Kimmich. Phút thứ 49, Passlack mắc sai lầm và để Davies có cơ hội băng xuống bên cánh trái. Lewandowski đánh gót tinh tế cho Muller ghi bàn trước khung thành trống.

Sau bàn thua chóng vánh, Dortmund dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút thứ 53, lưới của Neuer rung lên sau pha dứt điểm của Erling Haaland nhưng đáng tiếc tiền đạo người Na Uy đã rơi vào thế việt vị.

Sau nhiều nỗ lực, Dortmund cụ thể hóa những cơ hội bằng pha lập công ở phút thứ 64. Jude Bellingham nhả bóng cho Marco Reus sút xa đưa bóng găm thẳng vào góc cao, không cho Neuer cơ hội để cản phá.

Hai bên liên tục có những pha ăn miếng trả miếng.

Pha lập công này giúp Dortmund thi đấu lấn lướt trong những phút tiếp theo, tuy nhiên, hy vọng ngược dòng của họ bị dập tắt khi Bayern nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 74. Akanji mắc lỗi khi chuyền bóng vào chân Corentin Tolisso. Một lần nữa, cơ hội tìm đến Lewandowski và tiền đạo người Ba Lan dễ dàng dứt điểm ở tư thế trống trải để tái thiết lập cách biệt 2 bàn.

Với đẳng cấp của một ông lớn, Bayern thi đấu thoải mái và có thêm vài pha bóng uy hiếp khung thành của Dortmund. Phút 90+1, Eric Maxim Choupo-Moting tung cú sút bằng chân trái từ giữa vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chung cuộc, Bayern hạ gục Dortmund với tỉ số 3-1 sau hơn 90 phút rượt đuổi kịch tính. Thắng lợi trên sân Signal Iduna Park giúp Bayern giành Siêu Cúp Đức lần thứ hai liên tiếp. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của HLV Julian Nagelsmann cùng Bayern.

Đội hình xuất phát:

Dortmund: Kobel, Passlack, Witsel, Akanji, Schulz, Bellingham, Dahoud, Reyna, Reus, Moukoko, Haaland.

Bayern: Neuer, Stanisic, Upamecano, Süle, Davies, Kimmich, Goretzka, Coman, Müller, Gnabry, Lewandowski.

 Phương Chi