Maradona, Ronaldinho và những danh thủ từng đốt sạch gia sản

Bóng đá đã giúp nhiều cầu thủ có thu nhập lên đến hàng triệu bảng một năm. Tuy nhiên một số ngôi sao vì sự phung phí mà đã khuynh gia bại sản.

Ronaldinho

Huyền thoại của Brazil và Barca là một tay chơi thứ thiệt trong làng túc cầu. Tuy nhiên vào năm 2018, vì thói ăn chơi mà cầu thủ này chỉ còn 5 bảng trong tài khoản ngân hàng trong khi nợ đến 1.75 triệu bảng. 

Mặc dù đã thế chấp nhiều tài sản nhưng anh không thể trang trải số nợ khiến thẩm phán phải thu giữ hộ chiếu. Không những vậy, cựu cầu thủ Barca còn vướng vào vòng lao lý khi phải ngồi tù ở Paraguay vì tội mạo danh để nhập cảnh. 

Ronaldinho phải vào tù năm ngoái

Diego Maradona

“Cậu bé vàng” Maradona đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 25/11 năm ngoái. Trong những ngày cuối đời, ông phải ở trong một căn phòng nhỏ tạm bợ và tương đối chật hẹp. 

Vào năm 2019, các nhà chức trách Italia đã cáo buộc Maradona đang nợ 37 triệu euro tiền thuế chưa trả, trong đó có 23 triệu euro tiền lãi. Đây là các khoản thuế chưa nộp, tiền phạt trong vòng 30 năm. 

Maradona cũng có tiền sử lạm dụng rượu và ma tuý

Royston Drenthe

Cựu cầu thủ của Everton và Real Madrid đã tuyên bố phá sản vào năm ngoái. Theo báo cáo từ trang tin AD của Hà Lan, một toà án tại Breda đã đưa ra lệnh phá sản với anh. 

Cầu thủ 33 tuổi hiện đang đang thi đấu cho câu lạc bộ Racing Murcia. Anh từng tiết lộ rằng mình đã mất tổng cộng 3.2 triệu bảng Anh. Ngoài là một cầu thủ anh còn là rapper. 

Drenthe từng là nỗi thất vọng của Real Madrid

Paul Gascoigne

Cựu cầu thủ của tuyển Anh đã tránh được phá sản vào năm 2016 dù phải đối mặt với khoản nợ lên đến 42.000 bảng chưa trả cho cục thuế Anh. 

Hiện nay nhiều thông tin cho rằng ông còn phải gánh khoản nợ lên đến 200.000 bảng anh. Ông cũng được cho là đang mắc chứng trầm cảm và lạm dụng chất kích thích. 

Gascoigne từng là thiên tài của tuyển Anh khi đó

Paul Merson 

Cờ bạc, rượu chè và ma tuý đã khiến cho huyền thoại của Arsenal bay mất khối tài sản lên đến 7 triệu bảng. Paul Merson từng muốn bẻ ngón tay cái của mình để ngăn bản thân gọi điện cho nhà cái. Tuy nhiên hiện nay, cựu tiền vệ của Arsenal đang thuộc biên chế của Sky Sports. 

Paul Merson từng chơi ở vị trí tiền vệ cho Arsenal

Asamoah Gyan 

Cựu tiền đạo của Sunderland được cho là không thể chu cấp cho gia đình và chỉ còn lại 600 bảng trong tài khoản ngân hàng vào năm 2018. 

Từng là một trong những cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất khi thu nhập của anh ở Thượng Hải SIPG lên đến 227.000/tuần từ năm 2015 đến năm 2017. Anh hiện đã chơi bóng cho CLB ở quê nhà, Legon Cities.

Asamoah Gyan từng chơi cho Sunderland

David James

Mặc dù thu nhập lên đến 20 triệu bảng trong sự nghiệp của mình nhưng cựu tuyển thủ Anh đã tuyên bố phá sản vào năm 2014. 

Từng chơi bóng cho Liverpool và Man City, James còn là người mẫu cho hãng thời trang Armani và sở hữu nhiều bất động sản. Nhưng cuộc ly hôn tốn kém vào năm 2005 khiến anh càng nợ chồng chất và phải bán đi những vật phẩm bóng đá của mình để trả nợ. 

Cựu thủ môn tuyển Anh phải bán sạch kỷ vật bóng đá của mình để trả nợ

Brad Friedel 

Cựu thủ môn của Tottenham và Aston Villa từng xây dựng học viện bóng đá tại Mỹ tại hạt Lorain County nhưng chính điều này đã khiến anh khánh kiệt. Thủ môn người Mỹ đã nợ số tiền lên đến 5 triệu bảng. Cơ quan kiểm toán tại hạt Lorain liệt kê danh sách khoản thuế ước tính lên đến 250.000 bảng mà học viện của Friedel không thể chi trả. 

Brad Friedel thất bại với học viện bóng đá của mình
 Huy Đức