Messi chuẩn bị ký 2 năm với PSG

Chỉ hơn một ngày kể từ khi Barca đưa ra tuyên bố không thể tiếp tục gắn bó với Lionel Messi, PSG đã thực hiện nhiều nỗ lực để đưa anh tới Pháp.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, PSG đang chuẩn bị các hồ sơ để gửi đến Messi và người cha Jorge của anh nhằm thuyết phục siêu sao người Argentina chuyển đến sân Parc des Princes. Ông Jorge sẽ sớm có mặt tại Pháp để trao đổi trực tiếp với CLB.

Đại diện nước Pháp đề nghị bản hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2023 kèm điều khoản tùy chọn gia hạn. Họ đang xử lý nốt các vấn đề về thuế trước khi chốt mức lương cuối cùng dành cho cựu tiền đạo Barca.

PSG đang dẫn đầu cuộc đua giành Messi sau khi cầu thủ này chia tay Barca.

Messi sẵn sàng gia nhập PSG sau khi 3 CLB tiếp cận anh theo những cách khác nhau. Đại diện Ligue 1 là đội bóng duy nhất tiếp cận trực tiếp M10 và ông Jorge kể từ sau thời điểm Barca đăng tải thông báo gây chấn động rạng sáng 6/8 (giờ Việt Nam). Man City, CLB được đồn đoán muốn có chữ ký của Messi, chưa từng tham gia cuộc đua này.

Trong 24 giờ qua, Neymar đã cố gắng tác động để thuyết phục người đồng đội cũ chuyển đến sân Parc des Princes. Phòng thay đồ PSG đang xôn xao và tin chắc siêu sao người Argentina sẽ khoác lên mình áo đấu của CLB. Ban lãnh đạo của đội bóng này cũng rất tự tin vào việc ký hợp đồng với Messi.

Theo một vài nguồn tin, Messi sẽ nhận lương 40 triệu euro/năm ở Paris, cao hơn cả Neymar. Tuy nhiên, thương hiệu M10 sẽ không còn và La Pulga nhiều khả năng phải mặc số 19.

Việc siêu sao người Argentina chia tay Barca là một cú sốc lớn. Anh đã có 17 năm thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou kể từ lần đầu tiên đặt chân lên đội một. Tại đây, Messi ghi tổng cộng 672 bàn và có 305 pha kiến tạo sau 778 trận, cùng CLB giành 35 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 Champions League và 10 La Liga.

Trong buổi họp báo chia sẻ về việc chia tay Messi, Chủ tịch Joan Laporta của Barca thừa nhận cả hai đã đạt thỏa thuận về bản hợp đồng 5 năm nhưng chỉ phải trả 2 năm tiền lương. Tuy nhiên, các quy định nghiêm ngặt về tài chính của La Liga đã không cho phép đội chủ sân Camp Nou ký hợp đồng mới với cầu thủ này dù ban lãnh đạo đã làm mọi cách.

 Tuấn Tú