Messi sút 30 quả chỉ ghi được 1 bàn ở Ligue 1

Khả năng dứt điểm của Messi ở PSG đang thực sự có vấn đề. Từ đầu mùa, cầu thủ này chỉ ghi 1 bàn ở Ligue 1 dù tung ra 30 cú dứt điểm.

Đêm qua, PSG đụng độ với Nice trên sân nhà Công viên các Hoàng tử ở vòng 16 Ligue 1. Đây là trận đấu mà Messi đã giới thiệu Quả bóng vàng tới những người hâm mộ đội nhà.

Mặc dù vậy, trái với sự kỳ vọng, siêu sao người Argentina lại thi đấu thất vọng. Trong trận đấu, tiền đạo này đã tung tới 6 cú dứt điểm nhưng không ghi nổi 1 bàn thắng nào. Thậm chí, trong đó, chỉ có 1 tình huống dứt điểm của Messi đi trúng đích.

Messi trải qua trận đấu tệ hại trước Nice

Thêm một lần, cựu cầu thủ của Barcelona gặp vấn đề ở giải Ligue 1, giải đấu vốn không được đánh giá cao bằng 4 giải VĐQG còn lại (Serie A, Bundesliga, La Liga, Premier League).

Theo thống kê, từ đầu mùa, Messi đã tung ra 30 cú dứt điểm trong 8 trận đấu ra sân ở giải đấu cao nhất nước Pháp. Mặc dù vậy, tới thời điểm này, anh mới chỉ ghi được 1 bàn (không có tính chất quyết định) vào lưới Nantes.

Trong đó, tờ L’Equipe đã chấm Messi và Mbappe là hai cầu thủ có số điểm thấp ở PSG trong trận đấu với Nice. Họ bình luận: “Dù vừa ăn mừng danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 nhưng Messi không đáp lại bằng màn trình diễn tương xứng trên sân”.

Tất nhiên, trận hòa 0-0 trước Nice không ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng của PSG khi họ đang có 41 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Marseille tới 12 điểm (PSG thi đấu nhiều hơn 1 trận). Mặc dù vậy, màn trình diễn không tốt của toàn đội, đặc biệt là Messi vẫn là tâm điểm của những sự chỉ trích.

 Minh Long