Messi tỏa sáng với hat-trick kiến tạo

Messi không ghi bàn nhưng vẫn biết cách để lại khác biệt trong trận đấu với Saint Etienne với 3 đường kiến tạo thành bàn.

Sau trận đấu với Man City giữa tuần qua, Messi đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích vì… chỉ biết đi bộ. Tuy nhiên, tới trận đấu với Saint Etienne, siêu sao số 30 đã tỏa sáng trở lại.

Mặc dù không ghi được bàn thắng nhưng Messi xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này. Tiền đạo người Argentina đã đặt dấu giày trong cả 3 bàn thắng của PSG vào lưới Saint Etienne với những tình huống kiến tạo.

Messi tỏa sáng với hat-trick kiến tạo trong trận gặp Saint Etienne

Ở bàn đầu tiên, Messi đã thực hiện cú đá phạt giúp Marquinhos đánh đầu ghi bàn. Tới bàn thứ 2, El Pulga đã có pha chuyền bóng tinh tế, giúp Di Maria đối mặt thủ môn. Cuối cùng, El Pulga đã có pha tạt bóng giúp Marquinhos ấn định chiến thắng 3-1.

Theo thống kê của Opta, đây mới là trận đấu thứ 3 trong sự nghiệp, siêu sao người Argentina có cú hat-trick kiến tạo. Trước đó, anh đã làm được điều này trong các trận đấu với Getafe (2016) và Betis (2020).

Thống kê từ Squawka cho thấy, ở trận này, Messi đã có 95 lần chạm bóng, tung ra 77 đường chuyền. Trong đó, anh đã tạo ra 5 cơ hội nguy hiểm. Bên cạnh đó, El Pulga còn tung ra 3 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ.

Sơ đồ chuyền bóng của Messi ở trận gặp Saint Etienne

Bên cạnh đó, tiền đạo này còn có nỗ lực phòng ngự với 2 đường tắc bóng thành công.

Mặc dù chiến thắng 3-1 trước Saint Etienne nhưng niềm vui của PSG không thực sự trọn vẹn khi Neymar đã dính chấn thương khá nặng.

 Minh Long
Từ khóa: