Morata và màn ăn mừng ngôi sao vàng đầy tính nhân văn

Sau khi ghi bàn thắng mang về chiến thắng cho Tây Ban Nha trước Thụy Điển, Morata đã cầm một ngôi sao vàng để ăn mừng.

Alvaro Morata vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng duy nhất ở phút 86, giúp Tây Ban Nha đánh bại Thụy Điển với tỉ số 1-0. Chiến thắng này cũng giúp La Roja chính thức giành vé tham dự World Cup 2022.

Morata cầm ngôi sao vàng để ăn mừng.

Sau khi ghi bàn, tiền đạo Juventus đã cầm một ngôi sao vàng để ăn mừng. Ngôi sao đó là của cậu bé Miguel Angel đến từ Malaga tặng cho anh. Cậu bé 9 tuổi này mắc một căn bệnh phức tạp và đã chống chọi với nó trong một năm rưỡi qua. Ngôi sao này tượng trưng cho niềm hy vọng và cũng là lời chúc may mắn để các em nhỏ của tổ chức "Điều ước nhỏ" tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Angel là một fan trung thành và cuồng nhiệt của ĐT Tây Ban Nha. Khi em nhập viện vào tháng 4 năm ngoái, HLV Luis Enrique đã hứa sẽ cùng các cầu thủ gặp em sau khi em xuất viện. Nhiều thành viên khác của La Roja cũng biết đến câu chuyện này và gửi lời động viên tới Angel. Khi Angel được về nhà, Unai Simon cùng Morata từng gặp mặt cậu bé và đã hứa sẽ dùng ngôi sao em tặng để ăn mừng.

Trên trang chủ của ĐT Tây Ban Nha, hình ảnh Morata ăn mừng được đăng tải cùng thông điệp: "Em là ngôi sao của chúng tôi , Miguel Angel. Bàn thắng này là dành cho em".

Mẹ của Angel, bà Lourdes chia sẻ với SUR về phản ứng của cậu bé khi thấy Morata thực hiện lời hứa với mình:

"Đó là một khoảnh khắc hạnh phúc. Thằng bé đã khóc rất to trên ghế sofa. Điều này rất có ý nghĩa với thằng bé. Tôi rất biết ơn mọi người và ĐTQG Tây Ban Nha vì đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi".