Neymar kỹ thuật hơn Messi và Ronaldo

Neymar kỹ thuật hơn Messi và Ronaldo, đấy là điều mà huyền thoại bóng đá người Brazil, Cafu đã nhận xét.

Là một cầu thủ nổi lên từ năm 2009 trong màu áo Santos, sự nghiệp của Neymar đã thăng tiến phi mã kể từ khi sang châu Âu cập bến Barcelona.

Neymar đã giành được 24 danh hiệu cấp CLB trong 12 năm qua, trong đó có 8 chức VĐQG và 1 Champions League. Neymar đã ghi được 265 bàn trong 447 trận, đặc biệt có 90 bàn cho PSG chỉ sau 127 trận.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi đã 28 tuổi, Neymar vẫn chưa có bất cứ Quả bóng vàng nào và đó là điểm khiến nhiều người chê bai.

Các chuyên gia đều cho rằng Neymar có tố chất để trở thành lớp kế cận cho Messi và Ronaldo nhưng chính tính cách của anh đã ngăn cản điều đó. Là một tiền bối đồng hương, Cafu rất muốn bảo vệ Neymar và tìm ra điểm để khen ngợi:

Neymar kỹ thuật hơn Messi và Ronaldo

"Neymar có kỹ thuật tốt hơn Messi, tốt hơn Cristiano Ronaldo nhưng cậu ấy còn phải hoàn thiện cả năng lực lãnh đạo của mình nữa.

Một cầu thủ giỏi phải cam kết 100% với bóng đá. Tôi không giỏi hơn Neymar nhưng tôi giỏi hơn các hậu vệ phải khác vì tôi luôn quyết tâm hết mình. Neymar phải trở thành một thủ lĩnh, chứ không đơn thuần là đội trưởng".

Ở một diễn biến khác, nói về việc Dani Alves trở lại Barca, Cafu nhận xét: "Alves là cầu thủ còn giỏi hơn cả tôi và sẽ giúp ích nhiều cho Barca bằng kinh nghiệm của mình. Bất chấp tuổi tác, Alves đạt trạng thái thể lực hoàn hảo. Anh ấy là một bản hợp đồng chất lượng của Barca".

 VTVcab