Nhà vô địch Olympic tiết lộ bí mật động trời về đội TDDC Mỹ

McKayla Maroney đã vạch trần những góc khuất về đội TDDC Mỹ mà ít ai biết tới.

McKayla Maroney là chủ nhân của 1 HCV và 1 HCB ở Olympic 2012. Tuy nhiên, cô cũng phải đánh đổi không nhỏ để giành lấy thành công ấy.

Hôm nay, VĐV thể dục dụng cụ này đã tiết lộ khá nhiều bí mật động trời về những góc khuất trong môn thể thao này.

McKayla Maroney bị ép thi đấu ngay cả khi chấn thương

Theo đó, ở Olympic 2012, cô từng bị ép thi đấu dù dính chấn thương. Điều này đã được McKayla Maroney chia sẻ trong cuộc trò chuyện trên trang Instagram.

VĐV này thổ lộ: “Việc tôi bị ép thi đấu ở Olympic 2012 là điều hết sức mạo hiểm bởi nó có thể ảnh hưởng lớn tới phần còn lại trong sự nghiệp của tôi.

Hai tuần trước giải đấu ấy, tôi đã bị vỡ mũi. Ngay cả khi tới London, tôi vẫn còn cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên, HLV Márta Károlyi đã ép tôi tập luyện ngay lập tức.

Tôi không thể tập luyện với xà ở thời điểm đó nhưng bà ta đã yêu cầu tôi đứng dậy và thực hiện 3 bài tập. Chính điều đó khiến chân tôi bị gãy. Tôi thực sự chóng mặt và cảm thấy đau điếng.

Mọi thứ thật khủng khiếp. Tôi đã nói với HLV về tình trạng của mình. Thế nhưng, sau buổi kiểm tra, bác sĩ Larry Nassar đã nói dối về tình trạng của tôi. Điều đó khiến cho HLV giận dữ, hét vào mặt tôi: “Cô đừng làm trò nữa. Đó chỉ là chấn thương cũ thôi.

Thực tế, đó không phải là chấn thương cũ. Tôi cảm thấy bị trật khớp và xương như vỡ vụn”.

Trong cuốn tự truyện trước đó, cô đã lên tiếng tố cáo Liên đoàn thể dục dụng cụ Mỹ và Ủy ban Olympic Mỹ không quan tâm tới các VĐV. Điều đó khiến cho họ không được bảo vệ, nhất là việc bị lạm dụng tình dục.

VĐV này chia sẻ: “Ủy ban Olympic Mỹ khiến chúng tôi cảm thấy không hề được bảo vệ và chăm sóc. Tôi từng phải tập luyện ở một phòng nằm ở giữa khu rừng, với nguồn cung cấp thực phẩm hạn chế.

Cô từng bị lạm dụng tình dục nhiều lần nhưng không được bảo vệ

Khi thi đấu ở giải vô địch TDDC thế giới ở Tokyo, chúng tôi không được phép liên lạc với cha mẹ, dù khi ấy mới 15 tuổi. Và lúc tôi ở một mình, tên bác sĩ đê tiện Larry Nassar đã lạm dụng tình dục với tôi.

Ủy ban Olympic Mỹ không quan tâm tới các VĐV. Họ chỉ yêu cầu chúng tôi không nên nói và không nên làm điều gì”.

McKayla Maroney thừa nhận đã bị bác sĩ Larry Nassar lạm dụng tình dục “hàng trăm lần” trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cô phải kìm nén và sống trong im lặng trong thời gian dài. Mãi tới năm 2018, bác sĩ Larry Nassar mới nhận án 175 năm tù vì lạm dụng tình dục 150 VĐV (trong đó hầu hết là trẻ vị thành niên).

 Minh Long
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC