Pique khẳng định 4 đội trưởng của Barca sẽ giảm lương

Sau chiến thắng 4-2 của Barca trước Sociedad, Pique đã khẳng định rằng bộ tứ đội trưởng sẽ giảm lương để hỗ trợ đội bóng.

Trước trận đấu, trang chủ của Barca đã xác nhận rằng Memphis Depay, Eric Garcia hay Rey Manaj được đăng ký thi đấu tại La Liga mùa giải mới. Để những đồng đội của mình được có tên trong danh sách, trung vệ Gerard Pique đã đồng ý giảm lương đến 50%. 

Theo đó Pique cũng đề nghị 3 đội trưởng còn lại là Sergio Busquet, Sergi Roberto và Jordi Alba đồng ý giảm lương để hỗ trợ tình hình tài chính khó khăn của CLB. Sau chiến thắng 4-2 trước Sociedad, Pique chia sẻ: “Tôi nghĩ việc hạ mức thu nhập là điều cần làm. Tôi muốn nhấn mạnh là chúng tôi đã đề cập tới vấn đề này với những đội trưởng khác và sớm thôi, họ cũng sẽ làm những gì như tôi đã làm. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

Tôi phải là người đưa quyết định sớm bởi đội bóng cần đăng ký cầu thủ cho mùa giải mới. Barca là một gia đình, chúng tôi luôn bên nhau. Các đội trưởng khác đã có ý định này từ rất lâu. Đây là quyết định mà chúng tôi đã đưa ra và tự hào về nó”.

Pique là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong chiến thắng vừa qua

Trước việc Alba bị các cổ động viên la ó bởi anh có những động thái không muốn giảm lương, Pique đính chính: “Đó chỉ là những hiểu lầm thôi. Tôi đã liên hệ với Busquet, Alba và Sergi Roberto. Chúng tôi đều thống nhất với nhau rằng muốn giúp đỡ CLB.

Lúc đó chỉ còn vài tiếng là mùa giải mới khởi tranh và CLB cần một người chính thức đứng ra đồng ý giảm lương để có thể đăng ký cầu thủ cho mùa giải mới, và tôi biết rằng những người khác cũng chuẩn bị làm những việc tương tự”.

Chiến thắng này của Barca có thể giúp cho các CĐV đội bóng lạc quan về mùa giải mới

Chính vì tình hình tài chính bất ổn của Barca nên đội bóng này không còn sự phục vụ của Lionel Messi. Pique thừa nhận rằng cầu thủ người Argentina ra đi là một tổn thất rất lớn với đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên hậu vệ người Tây Ban Nha cũng tự tin nói rằng CLB đã sẵn sàng với cuộc sống không có Messi

“Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng trong lịch sử CLB và cả lịch sử bóng đá. Những rồi chuyện gì cũng phải qua thôi, chúng ta vẫn phải bước tiếp về phía trước. Với đội hình tốt như hiện tại, chúng tôi tự tin cạnh tranh tới cùng tất cả danh hiệu mùa giải năm nay”. Pique khẳng định. 

Chiến thắng vừa qua trước Sociedad giúp cho Barca tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH La Liga. Rạng sáng ngày 22/8, đội bóng xứ Catalonia sẽ đối đầu với Athletic Bilbao. 

 Huy Đức