La Liga xác thực Barca đăng ký Memphis và Eric Garcia

Cuối cùng Barca cũng có thể thở phào nhẹ nhõm bước vào trận đấu với Real Sociedad.

Theo Marca, Barcelona đã đưa ra những tài liệu hợp lệ của Memphis và Eric Garcia để 2 tân binh này có thể tham gia vào trận đấu với Real Sociedad vào rạng sáng ngày mai (giờ VN). Đội Kiểm soát Kinh tế và Cạnh tranh của La Liga đã xác minh rằng đội bóng xứ Catalonia tuân thủ các quy định được đặt ra và chấp thuận với 2 bản hợp đồng này.

Barca đã đăng ký thành công 3 cầu thủ cho La Liga

Ronald Koeman cũng có thể tin tưởng vào Rei Manaj. HLV người Hà Lan sẽ cung cấp danh sách chính thức các cầu thủ tham gia trận gặp Real Sociedad tại sân Camp Nou trong ngày hôm nay.

Như vậy Barcelona đã đăng ký được 3 cầu thủ là Memphis Depay, Eric García và Rey Manaj ở LaLiga, điều này có được nhờ đạt thoả thuận tiền lương với trung vệ Gerard Piqué. 

Được biết, Pique đã đồng ý giảm lương “rất nhiều” để giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua khủng hoảng tạm thời. Vài ngày trước, Barcelona đã rơi vào tình thế bế tắc khi phần lớn các cầu thủ tân binh chưa đủ điều kiện đăng ký do vẫn chưa giảm được quỹ lương về mức quy định.

Thêm vào đó là việc CLB này vẫn nợ lương Messi lên đến 52 triệu euro. Chủ tịch đương nhiệm Joan Laporta cũng đã công nhận rằng Messi cần được trả số tiền này và sẽ không có xung đột gì về mặt pháp lý.

Nhờ sự giảm lương của Pique cùng việc Barcelona thu lại tổng cộng 37,5 triệu euro từ sự ra đi của Jean-Clair Tobido, Junior Firpo, Francisco Trincao, Carles Alena và Konrad de la Fuente, cũng như đã trừ đi đáng kể số tiền lương của siêu sao Lionel Messi, giúp quỹ lương giảm đáng kể đáp ứng quy định của giải La Liga.

 Hà An