Quế Ngọc Hải "bỡ ngỡ" vì tấm thẻ đỏ phải nhận khi đấu SHB Đà Nẵng

Quế Ngọc Hải chính là tâm điểm trong những phút cuối của trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng không chỉ bởi bàn thắng gỡ hòa đầy quan trọng cho đội chủ nhà mà còn vì tấm thẻ đỏ mà cầu thủ này phải nhận.

Tối 13/9, Sông Lam Nghệ An đã phải mướt mồ hôi mới giành lại được một điểm trong cuộc sức với SHB Đà Nẵng trên sân Vinh. Phút 78, Đặng Văn Lắm có pha đá phạt đầy khó chịu khiến Tuấn Mạnh không thể bắt dính bóng. Ngay sau đó, Quế Ngọc Hải đã có mặt đúng lúc để ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà. Thế nhưng, suýt chút nữa đội trưởng của Sông Lam Nghệ An đã trở thành "tội đồ" khi phải nhận tấm thẻ đỏ chỉ sau đó 10 phút.

Tình huống Quế Ngọc Hải bị thẻ đỏ diễn ra ở phút 88 của trận đấu.

Trong tình huống SHB Đà Nẵng phản công, Erik Luis đã có pha đi bóng đầy khó chịu để vượt qua Văn Hoàng. Song, tiền đạo đội khách ngay sau đó đã bị Quế Ngọc Hải truy cản và ngã ra sân. Ngay lập tức, trọng tài Trần Đình Thịnh đã lập tức rút ngay tấm thẻ đỏ cho trung vệ mang áo số 3. May mắn cho Ngọc Hải là ít phút còn lại không đủ để SHB Đà Nẵng có thêm bàn thắng thứ 3 và đội chủ nhà may mắn giữ lại được một điểm quý giá.

Tuy nhiên, kể cả khi trận đấu đã kết thúc, Quế Ngọc Hải vẫn không hiểu lý do vì sao mình phải nhận tấm thẻ đỏ trong pha bóng đá. Trung vệ này ca thán trên trang Facebook cá nhân: "Sao lại thế nhỉ?" cùng biểu cảm khó hiểu.

Quế Ngọc Hải than thở với các đồng nghiệp trên trang Facebook cá nhân.

Ngay cả các cầu thủ đội bóng khác cũng thắc mắc về tình huống Quế Ngọc Hải bị thẻ đỏ.

Không những vậy, anh cũng liên tục phân trần với các đồng nghiệp của mình về tình huống đó với cùng một nội dung: "Đã xin Anh ơi đừng thẻ vàng Em đó rồi nhận luôn thẻ đỏ". Trong khi đó, thủ thành Đinh Xuân Việt của Nam Định FC cũng tỏ ra thông cảm với người đàn em và cũng chưa thể lý giải được nguyên nhân trọng tài rút thẻ đỏ trong pha bóng đó. Thủ thành của Nam Định bình luận: "Từ tối qua đến sáng nay, anh em vẫn đang bàn tán về chiến thẻ đỏ của em (Quế Ngọc Hải - PV) đấy. Bỡ ngỡ là có thật".

Dù sao tấm thẻ đỏ với Quế Ngọc Hải cũng đã được rút ra và điều đó đồng nghĩa với việc đội trưởng đội bóng xứ Nghệ sẽ không thể thi đấu 2 trận đấu tiếp theo gặp Viettel và Hải Phòng trên sân nhà. Đây chắc chắn là tổn thất lớn đối với HLV Nguyễn Huy Hoàng trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ đang có dấu hiệu tụt dốc trong thời gian gần đây.

 Trung Hiếu