Ronald Koeman: 'Messi xứng đáng giành thêm một Quả bóng Vàng nữa!'

Sau 16 năm đầy ắp danh hiệu cùng Barcelona, Messi cuối cùng đã giành được danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên khi Argentina đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 để đăng quang Copa America.

Ngay sau đó, siêu sao của Argentina đã cam kết gắn bó với đội chủ sân Camp Nou thêm 5 năm với mức lương giảm 50%, một động thái nhận được sự hoan nghênh của nhiều cule.

Messi sẽ tiếp tục ở lại Barcelona theo bản hợp đồng mới

Mùa hè năm ngoái, tương lai của Messi đã bị đặt dấu hỏi khi cầu thủ này công khai ý muốn ra đi với những mối liên hệ với với Man City của Pep Guardiola, nhưng cuối cùng, tương lai của Messi vẫn là ở Camp Nou.

Đó chắc chắn là một tin vui với HLV Ronald Koeman, người tin rằng Messi xứng đáng được trao thêm một danh hiệu Quả bóng Vàng nữa sau những gì đã làm được ở cả Barca và ĐT Argentina. Chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: "Cậu ấy cực kỳ quan trọng. Sau tất cả những gì cậu ấy mang lại cho đội bóng này, cậu ấy thực sự là một người đội trưởng mẫu mực và là tấm gương để tất cả mọi người nhìn vào".

Koeman tiếp tục: "Khả năng ghi bàn của cậu ấy rất xuất sắc, mặc dù khởi đầu mùa giải trước tương đối khó khăn với chúng tôi. Messi đã nhiều lần chứng tỏ cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tôi biết anh ấy muốn vô địch Copa América đến mức nào và cuối cùng, Messi đã làm được điều đó. Messi hoàn toàn xứng đáng có thêm một Quả bóng Vàng nữa."

Siêu sao sinh năm 1987 đã ghi 4 bàn để đưa Argentina đến danh hiệu vô địch Copa America và có 38 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải trước, tuy nhiên danh hiệu duy nhất của Barcelona chỉ là Cúp Nhà Vua. Họ đứng thứ ba ở La Liga và bị PSG loại khỏi Champions League.

Messi cuối cùng cũng đã có một danh hiệu lớn với ĐT Argentina

Koeman chắc chắn muốn thành tích đội bóng được cải thiện ở mùa giải tới. HLV của Barca cho biết những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Messi, Gerard Pique, Sergio Busquets và Jordi Alba sẽ có vai trò lớn khi Blaugraunas hướng tới chức vô địch La Liga lẫn danh hiệu tại Champions League.

“Những cầu thủ kỳ cựu đều có vị trí đặc biệt quan trọng trong đội hình của Barcelona, họ đã thể hiện kinh nghiệm ở nửa cuối mùa giải năm ngoái. Chúng tôi cảm thấy may mắn khi họ ở đây!” – Koeman nói trên tờ Mundo Deportivo.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng đánh giá cao các tân binh mà Barcelona đã chiêu mộ ở mùa hè này, đặc biệt là Sergio Aguero. “Aguero rất giỏi, không ai có thể nghi ngờ đẳng cấp hàng đầu và bản lĩnh của cậu ấy. Cậu ấy sẽ đem đến cho Barcelona rất nhiều giá trị!” – Koeman khẳng định.