Rooney đến MU nhờ một tấm giấy ăn như Messi

Wayne Rooney yêu cầu được rời Everton chuyển đến MU bằng một dòng chữ viết trên giấy ăn.

Wayne Rooney nổi lên trong màu áo Everton, trở thành tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh trong giai đoạn 2002-2004. Thời điểm đó, thế lực mới của Ngoại Hạng Anh là Chelsea rất quan tâm đến chân sút này và Everton cũng muốn bán Rooney cho đội bóng của Mourinho.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1985 chỉ muốn gia nhập MU. Do đó, anh đã quyết định gửi đơn lên ban lãnh đạo Everton, yêu cầu được ra đi. Đáng chú ý, đề nghị chuyển nhượng này được Rooney viết lên một tờ giấy ăn.

"Tôi bị đẩy tới Chelsea vì đó là đội bóng trả nhiều tiền nhất. Nhưng tôi đã nói rõ rằng Everton không có quyền quyết định bến đỗ tương lai của tôi. Tôi chỉ muốn đến MU.

Tôi được chỉ rằng cách duy nhất để gia nhập MU là tự yêu cầu được ra đi. Lúc đấy là ở văn phòng của David Moyes. Thế là tôi bước ra canteen và viết 'Tôi, Wayne Rooney, đề nghị được chuyển nhượng khỏi CLB Everton' lên một tờ giấy ăn, đại loại vậy. Sau đó, tôi trở lại văn phòng của Moyes và nói "của ông đây"", Rooney kể lại trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình BBC.

Chi tiết mà Rooney vừa tiết lộ khiến người hâm mộ liên tưởng tới trường hợp của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina gia nhập Barcelona cũng bằng một tờ giấy ăn, chỉ khác là Messi không viết lên đó yêu cầu được chuyển nhượng.

Charly Rexach, khi đó là thư ký kỹ thuật của Barca, đã thảo một bản hợp đồng viết tay ngắn gọn lên một tờ giấy ăn và có được chữ ký của Messi trên đó. Mảnh giấy này đảm bảo rằng không đội bóng nào khác có thể cướp được tài năng hiếm có mà đội chủ sân Camp Nou vừa phát hiện.

Rooney giành 5 chức vô địch Ngoại Hạng Anh cùng MU.

Trở lại với câu chuyện của Rooney, cựu đội trưởng đội tuyển Anh cũng nhấn mạnh rằng không phải anh muốn rời bỏ Everton mà chính đội chủ sân Goodison Park muốn bán anh đi trước. Trong cuộc phỏng vấn trên BBC, Rooney cho biết cảm giác của anh khi đó giống như bị đội bóng chủ quản đẩy vào thế chân tường.

"Có một vài người đã đến đội bóng khác và nói liệu họ có muốn mua Rooney với giá 30 triệu Bảng hay không. Tôi đã rất đau khổ. Tôi yêu đội bóng và muốn chơi cho Everton", Rooney kể lại.

"Biết được điều đó, tôi đã rất tuyệt vọng. Tôi muốn ra đi, tất nhiên là vậy, để thử sức và nâng tầm bản thân, để giành những danh hiệu. Nhưng tôi vẫn thấy buồn".

Rooney sau đó được toại nguyện khi gia nhập MU, nơi anh giành 5 chức vô địch Ngoại Hạng Anh cùng hàng loạt danh hiệu khác. Tiền đạo này chia tay Quỷ đỏ vào năm 2017 để về lại Everton, ghi 10 bàn sau 31 lần ra sân trước khi ra đi một lần nữa.

Rooney giải nghệ cách đây vài tháng sau một mùa giải khoác áo Derby County. Anh hiện là HLV trưởng của chính CLB này.

 Minh Minh
Từ khóa: