Tân binh 60 triệu euro ghi bàn quyết định cho PSG

Tân binh Achraf Hakimi ghi bàn duy nhất giúp PSG giành chiến thắng 1-0 ở trận giao hữu với Orleans rạng sáng 25/7 (giờ Việt Nam).

Ghi bàn

PSG: Hakimi (62')

3 ngày sau chiến thắng 2-1 trước Augsburg, PSG đối đầu Orleans ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng 25/7 (giờ Việt Nam). Sự góp mặt của Achraf Hakimi sau 2 tuần cách ly vì dương tính với Covid-19 là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Hậu vệ người Morocco cũng là người ghi bàn duy nhất giúp đội bóng của HLV Mauricio Pochettino giành chiến thắng tối thiểu.

Hakimi chuyển đến sân Parc des Princes với bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro từ Inter Milan, sau mùa giải cùng đội bóng này đăng quang ngôi vô địch tại Serie A. PSG thể hiện tham vọng cạnh tranh chức vô địch Champions League mùa tới bằng việc chi đậm để mang Hakimi về ngay sau khi chia tay Alessandro Florenzi.

Hakimi là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử PSG với mức phí chuyển nhượng lên đến 60 triệu euro.

PSG ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ "cây nhà lá vườn". Chỉ Thilo Kehrer, Julian Draxler và Mauro Icardi là 3 cái tên thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát. Bất chấp việc thi đấu áp đảo nhờ chênh lệch về đẳng cấp, đội bóng của HLV Pochettino vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương trong suốt hiệp một.

Sang hiệp hai, chiến lược gia người Argentina thay đổi toàn bộ nhân sự và đưa vào sân một vài cái tên đáng chú ý như Hakimi, Ander Herrera, Layvin Kurzawa hay Keylor Navas. Lúc này, những đường tấn công của đội chủ sân Parc des Princes trở nên mạch lạc và sắc nét hơn.

Phút 62, xuất phát từ đường chọc khe của Herrera, Hakimi băng xuống từ cánh phải, xâm nhập vòng cấm Orleans, khống chế bóng trước khi tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn đối phương vầ mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong suốt 90 phút.

Hậu vệ người Morocco ghi bàn ngay trong trận ra mắt đội bóng mới.

Ngày 28/7, PSG sẽ bước vào bài kiểm tra cuối cùng và cũng là khó khăn nhất trước thềm mùa giải mới khi đối đầu Sevilla. Trong số 4 tân binh của đội bóng tính đến lúc này, chỉ Hakimi có màn ra mắt CLB. Nhiều khả năng Sergio Ramos sẽ được trao cơ hội ra sân trong trận đấu với Sevilla.

Với việc chiêu mộ cả Georginio Wijnaldum và Gianluigi Donnarumma, PSG đang gấp rút hoàn tất quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới để hướng đến mục tiêu giành lại ngôi vô địch Ligue 1 và nâng cao cúp bạc Champions League.

Đội chủ sân Parc des Princes cũng mới gia hạn hợp đồng với HLV Pochettino cùng các đồng sự đến năm 2023, đồng nghĩa chiến lược gia người Argentina sẽ được đặt trọn niềm tin cho dự án mới. Mục tiêu lớn nhất của PSG vào lúc này là thuyết phục Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng trước sự chèo kéo của Real Madrid.

Đội hình ra sân

PSG: Alexandre Letellier, Nathan Bitumazala, El Chadaille Bitshiabu, Thilo Kehrer, Teddy Alloh, Anfane Ahamada, Eric Ebimbe, Xavi Simons, Julian Draxler, Mauro Icardi, Kalimuendo-Muinga

Orleans: Franck L'Hostis, Baila Diallo, Nicolas Saint-Ruf, Alex Marchadier, Jimmy Halby, Tidiane Keita, Loic Goujon, Amine Talal, Hicham Benkaid, Timothe Nkada, Issa Soumare

 Tuấn Tú
Từ khóa: