Thái Lan có nguy cơ bị Campuchia loại ngay sau vòng bảng AFF Cup

Với cục diện hiện tại, nếu đội bóng của đất nước chùa tháp đánh bại Thái Lan ở lượt đấu cuối họ sẽ giành vé vào bán kết.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với tinh thần chiến đấu thoải mái khi đã hết cơ hội đi tiếp tại bảng A AFF Cup 2022, Brunei đã nhập cuộc tự tin trước Campuchia với mục đích để lại ấn tượng trước khi chia tay giải đấu. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng họ mới là đội bóng chơi chủ động hơn trong những phút đầu. Và thành quả đã đến khi ở phút 23, Nur Ikhwan Othman đã mở tỷ số sau pha đánh đầu hiểm hóc.

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì thầy trò HLV Mario Rivera có thể làm được ở trận đấu này. Bởi lẽ, đội tuyển Campuchia sau đó đã lấy lại thế trận và ghi liên tiếp những bàn thắng. Lần lượt Choun Chanchav, Nick Taylor, Keo Sokpheng và Lim Pisoth (cú đúp) đã hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng đậm đà 5-1 trước Brunei, đội tuyển Campuchia đã có 6 điểm sau 3 trận, đứng thứ 3 bảng A sau Thái Lan và Indonesia. Qua đó, đội bóng có biệt danh là “Những chiến binh Angkor” vẫn còn hy vọng giành vé vào bán kết nếu đánh bại đối thủ trực tiếp là Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng.

Nếu đánh bại Thái Lan ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Honda sẽ giành vé vào bán kết

Dù vậy, sẽ rất khó để đội tuyển Campuchia giành trọn vẹn 3 điểm khi mà Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt. Ngoài ra, đội bóng xứ chùa Vàng cũng có điểm tựa sân nhà Thammasat.

Tuy nhiên, không phải không có cơ hội cho thầy trò HLV Keisuke Honda làm được nhiệm vụ được xem là bất khả thi này nếu họ có chiến thuật hợp lý cũng như nghiên cứu kỹ điểm yếu của đối thủ đã bộc lộ ở trận hòa 1-1 mới đây với Indonesia.

Trong khi đó, đội bóng xứ vạn đảo sau khi giành 1 điểm trên sân nhà Gelora Bung Karno đã chính thức ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại AFF Cup 2022. Bởi lẽ, 2 đối thủ trong cuộc đua là nhà đương kim vô địch và nhà vua tự xưng của Đông Nam Á sẽ phải quyết chiến với nhau ở lượt đấu cuối cùng.

 Anh Quân