Tổng hợp vòng 5 Bundesliga: Bayern Munich mất ngôi đầu bảng

Sau trận hòa trước Union Berlin, Bayern Munich đã mất ngôi đầu bảng và rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Bayern Munich mất ngôi đầu bảng

Sau những chiến thắng thăng hoa đầu mùa giải, Bayern Munich bắt đầu có những dấu hiệu bất ổn trong các vòng đấu gần đây. Ở trận đấu diễn ra cuối tuần vừa qua. Hùm xám đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Union Berlin chủ động chơi phòng ngự phản công. Thậm chí, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann còn phải nhận bàn thua ở ngay phút thứ 12 sau pha dứt điểm của tiền đạo Becker.

Sau đó, Bayern dần lấy lại thế trận và chỉ mất 3 phút để có bàn thắng gỡ hòa của tiền vệ Joshua Kimmich. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà Hùm xám có thể làm được. Họ liên tiếp ép sân, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không thể có thêm bàn thắng được ghi và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của Bayern Munich tại mùa này và khiến Hùm xám tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 11 điểm có được sau 5 trận đã đấu.

Freiburg và Dortmund chia sẻ ngôi đầu

Freiburg đang duy trì phong độ cao tại Bundesliga. Đội bóng được mệnh danh là "ngựa ô" của giải VĐQG Đức chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Dortmund và toàn thắng cả 4 trận còn lại. Tại vòng 5, họ đã có màn rượt đuổi kịch tính với Leverkusen và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2. Chính thành tích ấn tượng này đã giúp Freiburg giành được ngôi đầu bảng từ tay của Bayern Munich.

Cùng chia sẻ ngôi đầu với Freiburg là Dortmund. Cả hai cùng có được 12 điểm nhưng Dortmund kém hơn về hiệu số bàn thắng/bại. Bởi vậy, thầy trò HLV Edin Terzić đành ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Với sự vươn lên mạnh mẽ từ những đội bóng như Freiburg, Union Berlin, cuộc đua đến chức vô địch Bundesliga năm nay sẽ càng trở nên kịch tính, hấp dẫn.