Trận Việt Nam đấu Nhật Bản trên sân Mỹ Đình không đón khán giả

Thành phố Hà Nội không đồng ý việc sân Mỹ Đình mở cửa đón khán giả trong trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022. 

Cách đây ít phút, cuộc họp với ngành thể thao bàn về công tác tổ chức trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã thông báo một tin không vui. Theo đó, TP.Hà Nội không đồng ý với đề nghị cho khán giả vào sân Mỹ Đình.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ký văn bản gửi gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, UBND TP.Hà Nội, trong đó có đề nghị về việc đón khán giả vào sân Mỹ Đình, trận tuyển Việt Nam đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11/11 và Ả-rập Xê-út ngày 16/11.

Sân Mỹ Đình chưa được cho phép đón khán giả ở trận Việt Nam gặp Nhật Bản

Công văn nêu rõ: “Trong tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Bộ VH-TT-DL đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch và UBND TP.Hà Nội cho phép khán giả vào sân để theo dõi cổ vũ cho đội tuyển, lượng khán giả vào sân dưới 50%. BTC sẽ bố trí ngồi giãn cách trên sân theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và AFC. 

Khán giả xuất trình vé và các giấy tờ đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo và của TP.Hà Nội. Bộ VH-TT-DL cũng đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn về thủ tục tiêm vắc xin Covid-19 đối với các đối tượng phục vụ công tác tổ chức trận đấu và phân công đơn vị thực hiện việc triển khai tiêm vắc xin theo danh sách BTC chức trận đấu cung cấp”.

Dự kiến, Ban tổ chức trận đấu sẽ tiếp tục có văn bản thuyết phục TP.Hà Nội cho đón khán giả vào sân Mỹ Đình.