Văn Hậu trải lòng về chấn thương của đời cầu thủ

Từng mất gần hai năm nghỉ thi đấu vì chấn thương, hơn ai hết, Văn Hậu thấu hiểu cảm giác "khủng khiếp" mà chấn thương gây ra cho đời cầu thủ.

Năm 2020, Văn Hậu trở về Việt Nam sau chuyến "du học" tại Heerenveen (Hà Lan). Những tưởng trải nghiệm tại trời Âu sẽ giúp hậu vệ tuyển Việt Nam tiến bộ và phát triển vượt bậc hơn nữa. Thế nhưng, số phận đã trêu đùa với chàng trai sinh năm 1999 khi anh liên tục gặp phải những chấn thương, buộc Hậu phải mất tới 2 năm để điều trị dứt điểm. Điều đó vô tình làm chững lại đà phát triển của một cầu thủ được đánh giá là tiềm năng bậc nhất bóng đá Việt Nam.

Hai năm ngồi ngoài theo dõi các đồng đội thi đấu, cảm giác thực sự khủng khiếp với Văn Hậu. Chính bởi vậy, Văn Hậu thấu hiểu những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần mà ác cầu thủ phải chịu đựng khi gặp phải những chấn thương nghiêm trọng. Mới đây, trên một chương trình podcast, cầu thủ quê Thái Bình đã có những phút trải lòng về nỗi ám ảnh mang tên "Chấn thương".

Văn Hậu đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể trở lại tại V.League mùa giải năm nay.

Văn Hậu kể lại: "Theo cá nhân em, những pha va chạm mạnh thường chỉ đau lúc đó thôi, ít khi bị nặng. Nhưng nếu bản thân mình tự chấn thương (không va chạm với ai - PV) thì tỷ lệ dính chấn thương nặng là rất nhiều. Đó là một buổi tập đá đối kháng bình thường ở đội. Khi ấy, em đang chạy về phòng ngự thì cảm thấy đau nên đã ra ngoài luôn chứ không tập tiếp. Sau khi đi kiểm tra thì các bác sĩ kết luận em bị chấn thương nặng".

Việc nôn nóng quay trở lại khi chưa bình phục hoàn toàn đã khiến chấn thương của Văn Hậu trở nên dai dẳng. Điều đó khiến cầu thủ của Hà Nội FC đã phải sang Hàn Quốc phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương.

Với Hậu, khoảng thời gian 3 tháng lạc lõng nơi xứ người không hề dễ chịu một chút nào. "Quãng thời gian ấy em hoàn toàn ở một mình nên khi Tết đến cảm thấy rất nhớ nhà, nhớ mọi người. Thêm nữa, việc không được cùng đội tuyển đang đá VL thứ 2 World Cup 2022 - một giải đấu lớn thực sự là một điều tiếc nuối với bản thân em. Chấn thương đã khiến em có rất nhiều tiếc nuối và cả sự tủi thân", Đoàn Văn Hậu trải lòng về quãng thời gian chấn thương của mình.

Văn Hậu từng trải qua quãng thời gian 3 tháng cô độc tại Hàn Quốc để chữa trị chấn thương.

Với mọi cầu thủ, chấn thương là điều tồi tệ nhất mà họ phải trải qua nếu không may mắn. Thậm chí, không ít người đã phải từ bỏ giấc mơ chơi bóng vì không thể chữa trị dứt điểm chấn thương và gây ra sự tiếc nuối nơi người hâm mộ.

Là người từng trải qua điều đó, Văn Hậu thấu hiểu cảm giác của các cầu thủ khi không may dính phải chấn thương. "Đời cầu thủ không ai muốn chấn thương, đó là một thứ khủng khiếp. Khi ấy, nhiều người còn cảm thấy bản thân như bị tự kỷ trong quãng thời gian ấy. Hàng ngày, chỉ lủi thủi một mình (thi thoảng có thêm 1 HLV - PV) trong phòng gym rồi lại đi trị liệu. Trong khi đó, nhìn anh em ở ngoài được chơi bóng một cách vui vẻ, hạnh phúc sẽ càng khiến họ trở nên tủi thân", hậu vệ tuyển Việt Nam chia sẻ.

Trong những năm qua, song hành với thành công bóng đá Việt Nam gặt hái được ở các đầu trường quốc tế không gì khác chính là chấn thương nghiêm trọng của các trụ cột. Lần lượt những Đình Trọng, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng,... rồi cả Văn Hậu đều phải tạm xa sân cỏ trong một thời gian dài.

Bởi thế, khi chứng kiến Hậu trở lại thi đấu thường xuyên trong màu áo đội tuyển Việt Nam, tất cả người hâm mộ đều cảm thấy vui mừng. Hậu vệ sinh năm 1999 cũng cho biết hiện tại bản thân đã cảm thấy ổn và anh hy vọng có thể cải thiện phong độ hơn nữa không chỉ để cống hiến cho CLB mà còn cả màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu quốc tế.

Xem full chia sẻ của Văn Hậu về cuộc đời cầu thủ:

 Trung Hiếu