Văn Quyết quyết thắng HAGL nhờ phong độ ổn định suốt 10 năm

Chiều 13/08, Văn Quyết đã có tham gia buổi họp báo trước thềm trận cầu tâm điểm vòng 12 V.League 2022 gặp HAGL. Đội trưởng của Hà Nội FC tỏ ra rất tự tin.

Hà Nội FC và HAGL đều đang sở hữu phong độ ấn tượng với chuỗi trận toàn thắng để cùng nhau chia sẻ hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V.League cho tới thời điểm hiện tại. Chính vì thế, cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này sẽ tạo nên một cơn sốt thật sự ở vòng đấu tới.

Về phía Hà Nội FC, ở mùa giải năm nay, Văn Quyết đang là linh hồn trong lối chơi của đội bóng Thủ đô. Sự xuất hiện của cầu thủ mang áo số 10 không chỉ đem lại kinh nghiệm, sự già dơ trong thi đấu mà còn đóng góp rất nhiều về mặt sáng tạo trong cách triển khai tấn công của Hà Nội FC.

Dù có Quang Hải hay không, Văn Quyết vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Hà Nội FC suốt 10 năm qua.

Chia sẻ về phong độ của mình thời gian vừa qua, Văn Quyết cho biết: "Mọi người nói việc Quang Hải ra đi giúp tôi có phong độ tốt hơn ở năm nay. Thế nhưng thực sự tôi đã duy trì phong độ ổn định này suốt 10 năm qua. Với tôi, mỗi khi ra sân, điều tôi hướng tới duy nhất chính là việc làm sao để đội bóng có thành tích tốt nhất".

Dù vậy, Văn Quyết vẫn dành sự tôn trọng rất lớn cho HAGL ở trận đấu tới đây. "HAGL có nhiều cầu thủ tốt và tiềm năng. Quá khứ không phản ánh diễn biến của trận đấu ngày mai và chúng tôi vẫn đang tích cực chuẩn bị tốt nhất để hướng tới một trận đấu thật sự xuất sắc. Những ngày qua, thời tiết Hà Nội không tốt nhưng may mắn rằng nó không ảnh hưởng tới việc tập luyện của chúng tôi và toàn đội đã không phải bỏ lỡ bất kỳ buổi tập nào trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu tới", Văn Quyết cho biết.

Tiền đạo gốc Thạch Thất là một trong những người ghi rất nhiều bàn thắng vào lưới HAGL ở những mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, với Văn Quyết, điều đó không phải là việc anh quá bận tâm: "Mỗi bàn thắng vào lưới HAGL đều đem lại cho tôi cảm xúc hạnh phúc nhưng điều quan trọng nhất vẫn là kết quả của toàn đội. Tôi hy vọng Hà Nội FC sẽ giành chiến thắng ở trận đấu tới để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng".

HLV Chun Jae-ho sẽ trở lại chỉ đạo Hà Nội FC ở trận đấu với HAGL sau khi khỏi Covid.19

Trong khi đó, HLV Chun Jae-ho, ông sẽ trở lại chỉ đạo trong cabin kỹ thuật sau 2 vòng không thể tham dự vì mắc Covid-19. Để chuẩn bị cho trận đấu tới, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình. Ông cho biết: "HAGL vận hành với sơ đồ 3-5-2 nên có 3 tiền vệ trung tâm có khả năng kiểm soát bóng rất tốt. Ngoài ra, lối chơi tấn công biên với khả năng công-thủ tốt của hai hậu vệ cánh cũng rất ấn tượng. Hàng công của họ với bộ ba Công Phượng - Brandao - Văn Toàn cũng rất đáng gờm. Thế nhưng, điểm yếu của họ chính là việc phòng ngự chưa được tốt".

"Trận đấu tới chúng tôi được thi đấu trên sân nhà nên dĩ nhiên mục tiêu là 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, tôi cũng muốn các học trò phải kiểm soát bóng tốt hơn và chơi chủ động hơn để mang lại cho khán giả một trận đấu hấp dẫn", HLV Chun Jae-ho cho biết.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 14/08 trên SVĐ Hàng Đẫy. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, Văn Quyết và các đồng đội sẽ tạo ra cách biệt lên tới 7 điểm so với chính đối thủ này trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

 Trung Hiếu