Vardy và Ronaldo - Ai sẽ là người tỏa sáng 'cứu thầy'?

Vardy và Ronaldo sẽ là những người được kỳ vọng mang đến sự khác biệt trong cuộc đối đầu giữa Leicester và MU tối nay.

Một người thừa nhận đã uống gần hết một chai rượu trước khi trận đấu diễn ra, hoặc “chơi” nguyên combo ba lon Red Bull và một ly đúp cà phê espresso trong vài giờ trước khi vào sân thi đấu.

Người còn lại tránh xa đồ uống có ga, hiếm khi uống rượu, chỉ ăn những thực phẩm bổ dưỡng và ngủ đủ 5 giấc mỗi ngày.

Với những phương pháp có phần tương phản giữa họ, cả Jamie Vardy và Cristiano Ronaldo đều đang là những tay săn bàn hàng đầu của Premier League mùa này. Cả hai đều là sát thủ trước khung thành ở độ tuổi ngoài 30 và có khả năng thay đổi cục diện trận đấu chỉ trong khoảnh khắc.

Jamie Vardy vẫn đang duy trì phong độ chói sáng trong màu áo Leicester

Cuộc đối đầu cá nhân giữa hai người làm cho trận đấu giữa Leicester và MU ngày hôm nay trở thành một cuộc đối đầu đặc biệt hấp dẫn.

Vardy, người đã từ giã ĐT Anh 3 năm trước sau World Cup 2018, có thể gác chân lên sofa thưởng thức các trận đấu của “Tam sư” với Andorra và Hungary vừa rồi. Trong khi đó Ronaldo, nhiều hơn Vardy 2 tuổi, vẫn đang cống hiến tài năng cho ĐT Bồ Đào Nha. Anh đã ghi hat-trick thứ 10 cho Seleccao và lần thứ 58 trong sự nghiệp trong chiến thắng Luxembourg 5-0 vào đêm thứ Ba.

Chiến thắng đó giúp Bồ Đào Nha đứng nhì bảng A, kém đội dẫn đầu Serbia 1 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu trong tay. Việc tham dự một World Cup nữa là điều gần như chắc chắn với Ronaldo.

Việc Ronaldo giữ được phong độ ghi bàn sẽ là tin vui với Solskjaer bởi trận đấu trên sân King Power hứa hẹn rất nhiều khó khăn. Chiến lược gia người Na Uy sẽ không sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ khi Harry Maguire và Raphael Varane dính chấn thương, và điều đó đồng nghĩa với việc Vardy sẽ có rất nhiều cơ hội trước những người thay thế Eric Bailly và Victor Lindelof.

Là một tiền đạo có sở trường khai thác khoảng trống sau các hậu vệ bằng các pha chạy chỗ phía sau thông minh, Vardy chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho cặp trung vệ dự bị của MU. Lindelof có thể gặp khó khăn trước các đối thủ giàu tốc độ và thường bị chỉ trích vì thiếu dũng mãnh khi tranh chấp trên không, trong khi Bailly đôi khi có thể lao vào đối phương mà không cần suy tính hậu quả.

Đó có thể là một tin vui cho Leicester. Dù Vardy đang có phong độ tốt với 6 pha lập công từ đầu mùa, đội bóng của Brendan Rodgers đang đứng thứ 13, với chỉ 2 chiến thắng sau 7 trận đầu tiên. Họ cũng chỉ thu về 1 điểm sau 2 trận tại Europa League.

Vardy có thể tận dụng cơ hội khi MU mất đi những trung vệ hàng đầu?

Trong khi Leicester muốn giành được 3 điểm sau một khởi đầu chậm chạp, điều đó không là gì so với áp lực mà Solskjaer đang cảm nhận. 3 trận thua trong 6 trận gần nhất của “Quỷ đỏ” đã làm mất đi những cảm xúc hưng phấn từ sự trở lại của Ronaldo và Solskjaer chắc chắn đang chịu áp lực phải xoay chuyển tình thế. Thật không may cho chiến lược gia Na Uy, mọi thứ trở nên căng thẳng khi MU sẽ phải đối mặt với một loạt trận khó khăn từ nay đến cuối tháng 11.

Họ sẽ lần lượt thi đấu với Leicester, Atalanta (2 lần), Liverpool, Tottenham, Man City, Villarreal, Chelsea và Arsenal. Những kết quả không như ý vào giai đoạn này có thể làm hỏng mùa giải của MU.

Ronaldo đã ghi 5 bàn trong 6 trận để chứng minh rằng anh vẫn có thể tỏa sáng trong môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh nhưng MU không thể phụ thuộc hoàn toàn vào siêu sao Bồ Đào Nha, người đã ở tuổi 36 và rất khó chơi các trận liên tiếp cùng với một phong độ chói sáng.

Leicester sẽ không có Wesley Fofana ở hàng phòng ngự và Wilfred Ndidi ở hàng tiền vệ, điều này sẽ có lợi cho MU. Nhưng hàng công của "Quỷ đỏ" cần phải cải thiện phong độ rất nhiều sau những màn trình diễn kém thuyết phục gần đây.

Ronaldo sẽ thêm một lần tỏa sáng để làm giảm áp lực cho thầy Solskjaer?

Với phong độ của cả hai đội lúc này, Vardy và Ronaldo có thể sẽ là những người định đoạt số phận trận đấu bằng khả năng săn bàn đáng sợ của mình. Sẽ hơi quá đà khi mô tả một trận đấu vào tháng 10 là “buộc phải thắng” nhưng đối với Rodgers và Solskjaer, đây là trận đấu mà họ “không thể thua”. Họ cần những phép màu từ những người học trò xuất sắc của mình.