Vòng bảng Europa League 2021/22: Leicester gặp khó

Leicester và West Ham đã xác định được bảng đấu của mình tại đấu trường Europa League 2021/22.

Sau khi đã có kết quả bốc thăm chia bảng tại đấu trường Champions League mùa giải 2021/22, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã lộ diện các bảng đấu tại Europa League 2021/2022. 

Theo điều lệ bốc thăm chia bảng cúp C2 châu Âu, 32 đội bóng sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống. Sau đó, các đội bóng sẽ được chia đều vào 8 bảng đấu, mỗi bảng có 4 câu lạc bộ. 

Các đại diện đến từ Ngoại hạng Anh như Leicester City hay West Ham được chú ý nhiều hơn cả. Với Leicester, đội bóng này rơi vào bảng C nơi có sự góp mặt của Napoli, Spartak Moskva và Legia Warszawa. Đội bóng đến từ Serie A, Napoli, luôn là một đối thủ vô cùng khó chịu. Trong khi đó, Legia Warszawa đang là đương kim vô địch giải VĐQG Ba Lan. 

Leicester sẵn sàng cho mục tiêu vô địch Europa League

Tại bảng H, West Ham sẽ đối đầu với Dinamo Zagreb. Đội bóng đến từ Croatia là nơi đã sản sinh ra nhiều thần đồng bóng đá, tiêu biểu nhất chính là Luka Modric. Genk và Rapid Wien là 2 đối thủ còn lại của The Hammers trong bảng đấu này. 

Lyon và Rangers là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng A. Huyền thoại Liverpool đồng thời là HLV trưởng Rangers, Steven Gerrard, đã giúp cho đội bóng này lên ngôi vương tại giải VĐQG Scotland với thành tích bất bại mùa trước. 

Trong khi đó, bảng B sẽ được chứng kiến sự giao tranh quyết liệt của Monaco, PSV và Real Sociedad. Đại diện đến từ Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn trong 3 đội. Một bảng đấu khác cũng rất đáng xem là bảng D khi có sự góp mặt của Olympiakos, Frankfurt và Fenerbahce. Câu lạc bộ đến từ Bundesliga, Frankfurt, đang khởi đầu mùa giải mới khá chật vật khi chưa thắng trận đấu nào trong 2 trận đấu đầu tiên. Trong khi đó, Fenerbahce cùng Mesut Ozil lại đang có phong độ thăng hoa với 6 điểm sau 2 vòng đấu tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ozil đang có phong độ cao tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ

Lazio, Marseille và Galatasaray sẽ phải cạnh tranh rất khắc nghiệt cho 2 vị trí dẫn đầu tại bảng E. Đội bóng của HLV Mauricio Sarri, Lazio, đang khởi đầu khá thuận lợi tại Serie A khi giành chiến thắng trong trận mở màn mùa giải mới. Galatasaray cũng không kém cạnh khi thắng liền 2 trận đầu tiên tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Marseille lại đang có tâm lý không ổn định khi họ vừa phải hứng chịu một cuộc bạo loạn trong trận đấu với Nice. 

Bảng G xứng đáng là một trong những "bảng tử thần" của Europa League năm nay khi có sự xuất hiện của Leverkusen, Celtic và Real Betis. Celtic phải rất chật vật mới có tên tại vòng bảng Cúp C2 năm nay. Leverkusen đang xếp thứ 3 sau khi thi đấu 2 trận tại Bundesliga. Trong khi đó, Real Betis đang đứng thứ 10 tại La Liga. 

Kết quả bốc thăm chia bảng Europa League 2021/22
 Huy Đức