Xếp sai cặp đấu của MU, UEFA bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League

UEFA tổ chức bốc thăm lại vòng 1/8 Cúp C1 - Champions League sau khi quy trình có lỗi kỹ thuật liên quan đến lá thăm của MU.

“Do vấn đề về kỹ thuật, kết quả bốc thăm được coi như vô hiệu và sẽ được thực hiện lại toàn bộ", Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo.

Lỗi kỹ thuật của quy trình bốc thăm ban đầu xảy ra từ khi xuất hiện lá thăm của MU. Ban đầu, đội chủ sân Old Trafford được đưa vào cặp đấu với Villarreal. Điều này không phù hợp với quy tắc bốc thăm, do các đội cùng bảng không được gặp nhau ở vòng 1/8.

Sau đó, ban tổ chức quên không bỏ lá thăm của MU trở lại để thực hiện bốc thăm cho cặp đấu tiếp theo với đối thủ là Atletico Madrid. Thay vào đó, lá thăm được bỏ vào lại là của Liverpool, trong khi đội bóng này nằm cùng bảng với Atletico và không thỏa mãn điều kiện.

Lễ bốc thăm được tổ chức lại vào 21h hôm nay 13/12 (giờ Việt Nam).

UEFA thực hiện sai quy tắc bốc thăm.

Quy tắc bốc thăm của vòng 1/8 Cúp C1 là các đội đầu bảng không gặp nhau và sẽ chơi trận lượt về trên sân nhà. Ngoài ra, các đội bóng cùng quốc gia, cùng bảng đấu cũng chưa gặp lại nhau ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 diễn ra vào các ngày 15/2, 16/2, 22/2, 23/2. Lượt về diễn ra vào ngày 8/3, 9/3, 15/3 và 16/3 (giờ châu Âu). Vòng đấu loại trực tiếp diễn ra theo thể thức 2 lượt từ vòng 1/8 đến bán kết.

Điểm đặc biệt của vòng 1/8 Cúp C1 mùa này (cũng như các vòng tứ kết và bán kết) là luật bàn thắng sân khách không còn được áp dụng. Nếu trận đấu có tỉ số hòa sau 2 lượt, 2 đội sẽ đấu hiệp phụ và thêm loạt luân lưu nếu tiếp tục không phân định được thắng thua.