5 năm ghi 30 bàn, Dembele vẫn đòi Barca lương cao gấp 3

Quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng giữa Ousmane Dembele và Barcelona đang đi vào ngõ cụt vì những đòi hỏi của cầu thủ người Pháp.

Ferran Torres gia nhập Barca, phí giải phóng 1 tỷ euro

Hợp đồng của Ousmane Dembele với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6/2022. Điều đó có nghĩa là đội chủ sân Camp Nou có nguy cơ mất trắng tiền đạo người Pháp khi anh ra đi theo dạng tự do sau khi kết thúc mùa giải này. Bắt đầu từ tháng 1, Dembele có thể tiếp xúc với các đội bóng khác để tìm bến đỗ mới.

Barca không muốn để Dembele ra đi. Đội chủ sân Camp Nou đã ngồi vào bàn đàm phán với người đại diện của cầu thủ này trong suốt thời gian qua, nhưng quá trình thương thảo chưa có tiến triển tích cực. Trở ngại lớn nhất trong quá trình gia hạn hợp đồng là vấn đề tiền bạc.

Dembele đòi hỏi lương cao gấp gần 3 lần hiện tại.

Theo Marca, người đại diện của Dembele đưa ra yêu cầu mức lương lên tới 30 triệu euro mỗi mùa giải. Con số này cao gấp gần 3 lần so với mức đãi ngộ theo hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Pháp. Không chỉ vậy, phía Dembele cũng muốn được trả thêm 15 triệu euro phí gia hạn.

Mức đòi hỏi của Dembele rõ ràng nằm ngoài khả năng chi trả của Barca ở thời điểm hiện tại. Đội chủ sân Camp Nou vẫn đang vật lộn trong cơn khủng hoảng tài chính, vừa phải vay ngân hàng một khoản đáng kể để thực hiện thương vụ chiêu mộ Ferran Torres từ Man City.

Dembele gia nhập Barca vào tháng 8/2017. Anh chuyển đến từ Dortmund với giá chuyển nhượng lên tới 135 triệu euro, là một trong những thương vụ tồi nhất mà đội chủ sân Camp Nou thực hiện dưới thời chủ tịch cũ Josep Bartomeu.

Sau 5 mùa giải khoác áo đội bóng xứ Catalan, Ousmane Dembele chỉ ghi được vỏn vẹn 30 bàn thắng, có nghĩa là trung bình 6 bàn mỗi mùa giải tính trên mọi đấu trường. Số lần kiến tạo của cầu thủ người Pháp cho đồng đội cũng chỉ là 23 lần.

Nhắc đến Dembele tại Barca, các cổ động viên chỉ nhớ đến những chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1997 đã gặp tổng cộng 14 ca chấn thương trong thời gian ở Barca, nghỉ thi đấu gần 700 ngày. Tiền đạo người Pháp lại vừa dính chấn thương cách đây ít ngày và dự kiến phải nghỉ thi đấu 2 tuần.

HLV trưởng Xavi muốn có Dembele trong kế hoạch xây dựng lại đội bóng. Tuy nhiên, với những đóng góp hạn chế trong suốt những năm qua cộng thêm tiền sử chấn thương dày của cầu thủ này, đội chủ sân Camp Nou sẽ không chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để gia hạn hợp đồng.