Văn Quyết, Thái Quý lập cú đúp kiến tạo, Hà Nội đè bẹp Bình Dương trên sân nhà

Với sự tỏa sáng của Văn Quyết và ngoại binh Lucao, Hà Nội đã có trận thắng dễ dàng trước Bình Dương trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2022.

Trước khi trận đấu này diễn ra, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch với Hà Nội đều có những kết quả không thuận lợi. Đây là cơ hội lớn để đội bóng Thủ đô nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau.

Quyết tâm giành chiến thắng của Hà Nội được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi họ tràn lên tấn công và kiểm soát thế trận. Có thời điểm, CLB Hà Nội kiểm soát bóng lên đến 67%. Tuy nhiên, đội bóng áo tím lại chưa thể tận dụng các cơ hội đã có.

Đang dồn dập tấn công thì Hà Nội nhận tổn thất lớn khi ngoại binh Siladji gặp chấn thương nặng sau một pha va chạm. Anh nhanh chóng được đưa thẳng lên xe cấp cứu để kiểm tra chấn thương.

Ngay sau khi Hai Long vào thay Siladji, CLB Hà Nội có bàn thắng mở tỉ số. Xuân Tú đột phá dũng mãnh từ cánh phải, anh bật nhả ăn ý với Văn Quyết trước khi dứt điểm tung lưới Bình Dương.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Hà Nội giải tỏa áp lục và thoải mái thi đấu. Bước sang hiệp 2, đội bóng Thủ đô cho thấy sức mạnh vượt trội của mình.

Phút 48, Trương Văn Thái Quý tung đường chuyền điểm rơi chính xác, đưa bóng ra sau lưng hàng thủ đội khách. Tiền đạo Lucao băng vào, thực hiện cú chạm bóng tinh tế để nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Hà Nội.

Chưa dừng lại ở đó, phút 53, hậu vệ cánh trái của Bình Dương Văn Đại để mất bóng tạo cơ hội để Văn Quyết băng xuống trước khi tung đường chuyền như đặt để Lucao hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Bản thân đội trưởng Hà Nội FC cũng có pha kiến tạo thành bàn thứ hai trong trận này.

Phút 64, Tuấn Hải có pha xử lý hoàn hảo. Anh khống chế bóng gọn gàng bằng chân phải từ đường chuyền của Thái Quý rồi ngoặt bóng rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành nâng tỉ số lên thành 4-0.

Dẫn trước an toàn, CLB Hà Nội chủ động chơi chậm lại. Chính vì vậy đội khách đã có bàn thắng danh dự. Phút 87, thủ môn Văn Công phạm lỗi với cầu thủ của Bình Dương trong vòng cấm và đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Tiến Linh dứt điểm thành công, rút ngắn tỷ số còn 1-4.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 4-1 thì phút 90+2, Tonci Mujan có bàn thắng thứ 5 cho Hà Nội sau một pha phản công mẫu mực. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 5-1 cho đội chủ nhà. Với 3 điểm có được, Hà Nội tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng khi có 34 điểm sau 16 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Viettel 6 điểm.

Tỉ số chung cuộc: Hà Nội 5-1 Bình Dương

Đội hình xuất phát:

Hà Nội FC: Văn Công (thủ môn), Thái Quý, Thành Chung, Việt Anh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Toàn, Văn Quyết, Lucao, Siladji (Hai Long 25') , Xuân Tú.

Bình Dương: Sơn Hải (thủ môn), Thanh Long, Văn Đại, Trung Tín, Thanh Thảo, Dũ Đạt, Văn Vũ, Tuấn Cảnh, Welington, Eydison, Tiến Linh.

Highlight trận đấu:

 Anh Quân