AC Milan mất Ibrahimovic ở đại chiến với Liverpool

AC Milan sẽ gặp tổn thất lớn khi mất Ibrahimovic trong chuyến hành quân đến nước Anh do tiền đạo người Thụy Điển dính chấn thương gót Achilles.

Ngôi sao sắp bước sang tuổi 40 đã gặp phải chấn thương gót chân Achilles và không được điền tên vào đội hình của HLV Stefano Piolo trong chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool. Đây là trận đấu đầu tiên tại Champions League của Rossoneri sau 7 năm vắng mặt ở sân chơi danh giá này.

Ibra lập một loạt cột mốc ấn tượng sau khi tái xuất

Theo HLV Klopp của Liverpool, Ibrahimovic vẫn là một cầu thủ cực kỳ đẳng cấp dù năm nay đã 39 tuổi. Chân sút người Thụy Điển đã ghi bàn giúp Rossoneri đánh bại Lazio với tỷ số 2-0 cuối tuần trước. Đó cũng là trận đấu đánh dấu màn tái xuất của Ibra sau khi anh phải rời xa sân cỏ vì chấn thương đầu gối kể từ tháng 5 năm nay.

Tiền đạo sinh năm 1981 cũng đi vào lịch sử Serie A khi phá kỷ lục ngoại binh lớn tuổi nhất từng ghi bàn ở giải đấu. Vào thời điểm lập công ở trận gặp Lazio, Ibra đã 39 tuổi 344 ngày. Cầu thủ Thụy Điển hiện đã ghi bàn trong 24 mùa giải liên tục, kể từ ra mắt ở giải VĐQG Thụy Điển mùa 1998/99 trong màu áo Malmo.

Vắng mặt trong chuyến làm khách của Liverpool, tiền đạo người Thụy Điển sẽ bỏ lỡ cơ hội trở lại nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 2018, khi anh rời MU để gia nhập LA Galaxy tại MLS. Đồng thời, Ibra cũng sẽ phải chờ đến các trận tiếp theo để phá kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn tại Cúp C1/Champions League do Manfred Burgsmuller lập được năm 1988 ở mốc 38 tuổi 293 ngày.

Đây sẽ là thiệt thòi lớn cho AC Milan khi Ibra vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của HLV Stefano Pioli. Phát biểu sau trận đấu với Lazio, Pioli cho biết: “Ibrahimovic dường như không có tuổi. Anh ấy duy trì niềm đam mê lớn với ngọn lửa bùng cháy bên trong. Anh ấy thích sự cạnh tranh để giành chiến thắng, luôn tập luyện ở mức tối đa và làm mọi thứ với niềm vui thích. Với tâm lý như vậy, bạn sẽ không cảm thấy năm tháng trôi qua ở Ibra".