Bàn thắng của Mbappe gây tranh cãi vì việt vị

Bàn thắng của Kylian Mbappe đã khiến cho nhiều người trở nên phấn khích nhưng cũng không ít người không đồng tính vì cho rằng anh đã việt vị.

Kylian Mbappe đã có pha thoát xuống rất nhanh để ghi bàn nâng tỷ số thành 2-1 cho Pháp vào phút 80. Pha lập công này đã giúp Les Bleus giành chiến thắng chung cuộc và lên ngôi tại Nations League 2021. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng bàn thắng của tiền đạo PSG đáng ra không được công nhận bởi anh đã việt vị. 

Giải thích về vấn đề này, trọng tài cho rằng trung vệ Eric Garcia đã chạm bóng trước khi Mbappe nhận được chuyền. Điều này giúp cho tiền đạo người Pháp thoát khỏi lỗi việt vị. 

Pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Pháp

Sau trận đấu, tiền vệ đội trưởng của Tây Ban Nha, Sergio Busquets cho rằng cách giải thích đó không hợp lý. “Đối với góc nhìn của chúng tôi trên sân, bàn thắng thứ 2 đã việt vị. Trọng tài đã giải thích với chúng tôi vì Eric Garcia đã chạm vào bóng nên pha bóng đó đối thủ không việt vị. Thế nhưng nó chẳng hợp lý một tí nào. Cậu ấy chỉ cố để truy cản, chứ không cố chuyền về và mất kiểm soát với nó”, Busquets bức xúc. 

Chuyên gia của Sky Sports, Jamie Redknapp chia sẻ về pha bóng này: “Đây là một điều khó lý giải dưới góc nhìn của những cầu thủ Tây Ban Nha. Mbappe có một tốc độ đáng kinh ngạc nhưng cậu ấy chọn sai thời điểm. Cũng có một tác động nhẹ đến từ Garcia. Cậu ấy phải làm gì đây? Bỏ bóng vì không biết những gì xảy ra kế tiếp? 

Mbappe là người ấn định tỷ số 2-1 cho Pháp

Chúng ta có thể thấy từ khi Theo Hernandez chuyền bóng, Mbappe đã việt vị. Nhưng chỉ một chút chạm của Garcia khiến pha bóng trở thành hợp lệ. Nhưng đối với tôi thì nó không phải vậy. Đó là một quyết định thật tồi tệ. Tôi thấy nó thật không công bằng. 

Là một hậu vệ. bạn cần giữ một khoảng cách tốt và bằng một cách nào đó bạn phải chạm vào bóng. Nếu trọng tài căng cờ, sẽ không ai thắc mắc gì. 

Thật là gây tranh cãi. Tất nhiên chúng tôi muốn xem các bàn thắng trong bóng đá, nhưng điều này thật đáng tiếc cho Tây Ban Nha. Đó không phải lỗi tại VAR, đó là vì những luật thi đấu. Nó đã tồn tại trong 18 tháng nhưng nó trở nên không thuyết phục. Trận chung kết ngày hôm nay biến nó trở thành một điều đáng nói”.