Báo Indonesia: “ĐT Việt Nam không nhập tịch cầu thủ như chúng ta và Malaysia”

Với những cầu thủ nội chất lượng, HLV Park Hang Seo chắc chắn không có lý do gì muốn VFF nhập tịch thêm.

Mới đây, Hạ viện Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua đơn xin nhập tịch cho các cầu thủ triển vọng của đội tuyển quốc gia là Jordi Amat (30 tuổi) và Sandy Walsh (27 tuổi). Kết quả này có được sau phiên họp lần thứ 5 của DPR thuộc kỳ họp thứ nhất năm 2022 - 2023 diễn ra vào ngày 20/9.

Cụ thể, Phó chủ tịch Hạ viện Indonesia và cũng là chủ tọa cuộc họp - Lodewijk Freidrich Paulus cho biết: “Phù hợp với các cuộc thảo luận giữa Ủy ban III và Ủy ban X (những uỷ ban phụ trách các vấn đề nhập tịch), họ đã quyết định phê chuẩn việc xem xét quốc tịch Indonesia cho Jordi Amat và Sandy Walsh”.

Tuy nhiên, ông Lodewijk cũng cho biết thêm rằng, quá trình nhập tịch của Jordi Amat và Sandy Walsh sẽ tiếp tục diễn ra trong giai đoạn tiếp theo. Hơn nữa, Jordi và Sandy phải chờ quyết định của tổng thống trước khi tuyên thệ trở thành công dân Indonesia.

Trước thông tin trên, CNN Indonesia đã có bài viết so sánh về kế hoạch phát triển lực lượng của đội tuyển nước nhà với đối thủ hàng đầu trong khu vực là Việt Nam. Theo đó, trong khi đội bóng xứ vạn đảo và Malaysia đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ thì Những chiến binh sao Vàng vẫn tin tưởng vào những cầu thủ nội.

Nhiều khả năng Jordi Amat và Sandy Walsh sẽ kịp hoàn tất thủ tục nhập tịch trước thềm AFF Cup

“Đúng là trong vài tháng qua, Malaysia cũng như Indonesia đã đón hàng loạt gương mặt có chất lượng, từng được đào tạo bài bản ở những nền bóng đá danh tiếng và nhiều năm thi đấu tại Đông Nam Á.

Phía Malaysia có Sergio Aguero, Lee Tuck… trong khi Indonesia cũng chuẩn bị đón 2 ‘lính đánh thuê’ từ châu Âu là Sandy Walsh, Jordi Amat. Trước đó họ đã trao cơ hội cho Marc Klok, Victor Igbonefo…

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo đã không làm theo cách của chúng ta và Malaysia. Những tuyên bố gần đây cũng cho thấy ông rất cân nhắc trong vấn đề chọn cầu thủ Việt kiều.

Chúng ta từng nhập tịch các cầu thủ thậm chí không có bất kỳ liên hệ nào về huyết thống với Indonesia. Đó là Cristian Gonzales, Beto Goncalves, Victor Igbonefo. Malaysia cũng tương tự với 2 trường hợp Mohamadou Sumareh và Guilherme de Paula”, nhật báo đất nước đông dân nhất Đông Nam Á nhận định.

 Tuấn Anh