Barca đau đầu vì hàng thủ thủng nhiều lỗ

Trận hòa Bilbao cho thấy hàng phòng ngự của Barcelona đang có khá nhiều điểm yếu để đối phương khai thác.

Sự tỏa sáng kịp thời của Depay đã giúp cho Barcelona có được một trận hòa khó nhọc trên sân San Mames của Bilbao, nhưng những gì hàng phòng ngự của Koeman thể hiện mang đến nhiều nỗi lo cho các CĐV của đội bóng xứ Catalonia.

HLV người Hà Lan vẫn lựa chọn bộ tứ vệ ưng ý nhất của mình cho trận đấu thuộc vòng 2 La Liga, với Sergino Dest và Jordi Alba ở hai cánh cùng với cặp trung vệ Pique – Eric Garcia. Trong khung thành, Neto tiếp tục bắt chính thay Stegen.

Eric Garcia gặp rất nhiều khó khăn trước các cầu thủ tấn công mạnh mẽ của Bilbao

Hàng phòng ngự Barcelona đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận đấu này. Trước cặp tiền đạo Inaki Williams và Oihan Sancet đầy tốc độ cùng sự linh hoạt, cặp trung vệ Pique và Eric Garcia đã gặp nhiều khó khăn. Trong đó, Eric Garcia đã cho thấy sự thua thiệt về sức mạnh khi đối phó với các cầu thủ tấn công của đối phương. Oihan Sancet với chiều cao 1m88 và Inaki Williams luôn nằm trong tốp những cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh thực sự là một thử thách với trung vệ mới chuyển đến từ Man City.

Điểm mạnh nhất của Eric Garcia là khả năng phân phối bóng vẫn được phát huy khi anh chuyền chính xác tới 90%, nhưng trong khâu phòng ngự, hậu vệ đã có một trận đấu không tốt. Ở vị trí trung vệ lệch phải, Eric Garcia không nhận được nhiều hỗ trợ từ hậu vệ cánh Sergino Dest, người thường xuyên bỏ vị trí để dâng cao tấn công. Việc Pique phải rời sân ở phút 31 vì chấn thương bắp chân càng khiến hậu vệ tân binh của Barca gặp nhiều khó khăn hơn khi phải đá cặp với một đối tác hoàn toàn mới là Araujo.

Eric Garcia không thể kèm được Inigo Martinez trong tình huống Bilbao mở tỷ số và khép lại trận đấu đáng quên của mình bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp ở những phút bù giờ sau cú xoạc bóng từ phía sau với Nico Williams, em trai của Inaki Williams. Đây là những tình huống cho thấy sự thua thiệt về thể hình và tốc độ của hậu vệ sinh năm 2001 so với đối thủ.

Chấn thương của Pique khiến hàng thủ của Barca thêm lao đao

Tâm lý của Eric Garcia đã bị ảnh hưởng lớn bởi ông nội của anh vừa qua đời ngay trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, những vấn đề về chuyên môn của trung vệ này thực sự cần được Koeman khắc phục. Sở hữu chiều cao chỉ 1m82 cùng thân hình tương đối mỏng, Eric Garcia sẽ gặp khó khăn trước mẫu tiền đạo có lối chơi thiên về sức mạnh.

Một thành viên nữa cũng bị chỉ trích ở hàng thủ Barca là thủ môn Neto. Kỹ năng chơi chân quá kém của thủ thành người Brazil không ít lần làm các CĐV đội bóng xứ Catalan thót tim. Với việc Ter Stegen vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, Neto sẽ là một vị trí đem đến nhiều nỗi lo của Barca cho đến khi thủ môn số 1 của họ quay trở lại.

 Hoàng Giang
Từ khóa: