Điểm tin sáng 5/9: Barca mất 95 triệu euro tiền lương cho Griezmann

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng ngày 6/9.

Griezmann nhận 95 triệu euro tiền lương trong 5 năm hợp đồng với Barca

Tờ Sport đưa tin, Antoine Griezmann đã nhận được tổng cộng 17 triệu euro trong mùa giải dầu tiên ở Barca. Mùa trước, anh nhận được 18 triệu euro. Con số này sẽ tăng lên 19, 20 và 21 triệu euro trong 3 năm tiếp theo, cho đến khi hết hợp đồng 5 năm. Tổng mức lương cố định mà Griezmann nhận được trong 5 năm ở Barca là 95 triệu euro. Đây là một trong những mức đãi ngộ cao nhất ở đội chủ sân Camp Nou chỉ sau Lionel Messi.

Lukaku không muốn bị so sánh với Ronaldo

Cristiano Ronaldo vừa trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG (111 bàn). Romelu Lukaku đã có 66 bàn cho ĐT Bỉ và được kỳ vọng sẽ có thể bắt kịp kỷ lục của CR7. Tuy nhiên, Lukaku khẳng định anh chưa thể so sánh với ngôi sao người Bồ Đào Nha:

"Đừng bao giờ so sánh tôi với Cristiano Ronaldo, đừng bao giờ làm vậy. Những gì anh ấy đạt được đối với những cầu thủ ở thế hệ chúng tôi là điều gì đó rất đặc biệt. So sánh những con số thống kê thật vô ích".

Lukaku không vui vì bị so sánh với Ronaldo.

Alexander-Arnold mơ đeo băng đội trưởng tuyển Anh

Trent Alexander-Arnold chia sẻ về khát khao được đeo băng thủ quân của ĐT Anh:

"Hậu vệ phỉa có lẽ là vị trí đông cầu thủ giỏi nhất của chúng tôi, vì vậy sẽ luôn khó khăn để được chơi ở vị trí quen thuộc của mình. Mục tiêu của tôi là một ngày nào đó trở thành đội trưởng ĐT Anh, điều đó chưa bao giờ thay đổi. Tôi tin rằng mình có thể đạt được nều chăm chỉ. Tôi chưa bao giờ đặt ra giới hạn cho bản thân và luôn cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình".

Pulisic bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp Canada

Christian Pulisic đã vắng mặt trong trận đấu với El Salvador ở Vòng loại World Cup. Trước trận gặp Canada vào ngày mai, HLV Gregg Berhalter cập nhật tình hình của tiền vệ Chelsea:

"Hôm nay Pulisic sẽ có một buổi kiểm tra khác. Cậu ấy đã ổn hơn nhưng chúng tôi phải xem xét cậu ấy có đủ khả năng để ra sân thi đấu hay không".

Pulisic đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi bay từ London về Mỹ, nhưng vẫn đang trong quá trình tập luyện để bắt kịp với toàn đội sau khi ít được ra sân cho Chelsea.

Cầu thủ trẻ từng được Pogba động viên qua đời vì ung thư

Bryan Dodien được chẩn đoán mắc bệnh ung thư năm 12 tuổi vào năm 2015. Paul Pogba từng gặp mặt và động viên Bryan khi anh có trận ra mắt U15 Juventus cách đây 2 năm. Trên chiếc áo đấu Pogba tặng Bryan có dòng chữ: "Bryan, tôi luôn ở bên bạn".

Tuy nhiên, sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh này, cậu bé đã qua đời ở tuổi 17 vào ngày 4/9 (giờ địa phương).

Pogba chụp ảnh cùng Bryan.

Jesse Lingard muốn ở lại MU

Theo 90min, Jesse Lingard đã nói với West Ham anh không muốn trở lại CLB ở mùa giải này. Anh đã 'đích thân trao đổi với chủ tịch David Sullivan' để nói về ý định của mình. Mong muốn của Lingard là ở lại MU và sẵn sàng cạnh tranh một vị trí trong đội hình của Quỷ đỏ mùa này.

Messi vẫn ổn sau pha vào bóng kinh hoàng

Trong trận đấu với Venezuela ở Vòng loại World Cup ít ngày trước, Adrian Martinez đã có pha vào bóng thô bạo với Messi. Martinez đã phải nhận thẻ đỏ vì pha bóng mang tính triệt hạ này. Tuy nhiên, may mắn rằng Messi vẫn ổn.

HLV Lionel Scaloni xác nhận trong cuộc họp báo trước trận gặp Brazil: "Leo vẫn ổn. Tình huống đó thật nguy hiểm, nhưng may mắn rằng cậu ấy không sao. Chúng tôi sẽ xác nhận tình trạng của cậu ấy 100% sau buổi tập chiều nay".

Leno có thể dự bị trận gặp Norwich

Arsenal vừa nhận thất bại 0-5 trong trận gặp Man City. Đến nay, Pháo thủ vẫn chưa ghi được bàn nào và để thủng lưới 9 lần sau 3 vòng đầu tiên. Theo The Sun, Bernd Leno có thể sẽ không bắt chính trong trận gặp Norwich sắp tới, thay vào đó, tân binh Aaron Ramsdale sẽ ra sân trong trận đấu này.

Leno bắt chính cả 3 trận vừa qua của Arsenal ở Premier League, còn Ramsdale chỉ ra sân 1 lần trong trận gặp West Brom ở Cúp Liên đoàn Anh và giúp đội giữ sạch lưới. Ramslade đã nói với bạn rằng HLV Mikel Arteta sẽ để anh ra sân trong trận gặp Norwich khi Leno đang có phong độ không cao.

Trận bóng gây quỹ của loạt sao lớn thu về 13 triệu bảng

Nhiều ngôi sao và cầu thủ nổi tiếng đã tham dự trận bóng đá thuộc sự kiện Soccer Aid do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Anh tổ chức trên sân Etihad. Chung cuộc, đội bóng gồm các ngôi sao thế giới (Usain Bolt, Tom Grennan, Big Zuu,...) giành chiến thắng trước đội cầu thủ Anh (Rooney, Paul Scholes, Neville, Carragher, Joe Cole và Jamie Redknapp,...) với tỉ số 3-0.

Số tiền quyên góp được sau 1 đêm đã lên đến 13.014.769 bảng và nó sẽ được sử dụng để giúp đỡ các trẻ em khó khăn trên toàn thế giới.

Bolt mặc áo số 9.58 - kỷ lục thế giới do anh thiết lập trên đường chạy 100m.

Salah muốn nhận lương 500.000 bảng/tuần

Theo Daily Mirror, Mohamed Salah đã yêu cầu mức lương 500.000 bảng/tuần để gia hạn với Liverpool. Nếu CLB đồng ý, tiền đạo người Ai Cập sẽ là cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử CLB, trong khi người đồng đội Vigil Van Dijk chỉ nhận mức lương 220.000 bảng/tuần. Hợp đồng cũ của Salah còn thời hạn 2 năm và đội chủ sân Anfield đang muốn nhanh chóng đạt thỏa thuận gia hạn đến năm 2025.

Bale khẳng định chưa từ giã sự nghiệp ĐTQG

Khi được hỏi về tin đồn giải nghệ ở ĐTQG Xứ Wales, Gareth Bale trả lời:

"Mọi người chỉ dựng chuyện thôi. Tôi chưa bao giờ có ý định tử giã ĐTQG. Bất kể là tôi nói tôi sẽ làm gì, tôi sẽ ở lại, rời đi, giải nghệ hay bất cứ điều gì, nó đều gây ra sự chú ý, khó chịu và gây mất tập trung. Vì vậy tốt hơn hết là không nên nói gì cả và chỉ tập trung vào công việc của mình".

 Phương Chi