Messi suýt gãy đôi chân vì cú vào bóng rợn người

Messi đã phải nhận một tình huống phạm lỗi ghê rợn trong chuyến làm khách của Argentina trên sân Venezuela tại vòng loại World Cup 2022.

Tình huống phạm lỗi thô bạo khiến Messi phải nằm sân gần 4 phút

Trận đấu với Venenzuela mang nhiều ý nghĩa với Messi. Đây là trận đấu đầu tiên của La Pulga cho ĐTQG từ khi anh cùng Argentina vô địch Copa America mùa hè vừa rồi, bên cạnh đó, đây cũng là trận đầu tiên của Messi tại La Albiceleste từ khi anh chính thức trở thành cầu thủ của PSG.

Không khó để thấy được sự hưng phấn của Messi ngay khi anh hát quốc ca cùng các đồng đội. Thế nhưng chỉ sau nửa giờ thi đấu, ngôi sao của ĐT Argentina đã phải nhận một tình huống phạm lỗi rợn người.

Cầu thủ của PSG tỏ ra vô cùng đau đớn

Adrian Martinez trong một pha truy cản đã có cú vào bóng bằng gầm giày thẳng vào đầu gối chân trái của Messi khiến thủ quân của Argentina phải nằm sân gần 4 phút với sự chăm sóc của đội ngũ y tế. “Cú vào bóng khủng khiếp đó đó có thể khiến chân Messi gãy làm đôi”, tờ Ole nhấn mạnh về tình huống này.

Tình huống phạm lỗi đó đã khiến Messi thực sự đau đớn và gây ra nỗi lo sợ về chấn thương có thể xảy ra với siêu sao sinh năm 1987. Rất may là sau đó, cầu thủ Argentina có thể thi đấu tiếp và chơi trọn vẹn 90 phút, giúp La Albiceleste có chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Venezuela.

Tình huống phạm lỗi của Adrian Martinez gợi nhớ đến những pha phạm lỗi nghiêm trọng mà Messi từng phải nhận

“Thủ phạm” Adrian Martinez thì không may mắn như vậy. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi cầu thủ của Venezuela ra khỏi sân. Các máy quay đã bắt được khoảnh khắc Adrian Martinez bật khóc khi rời sân.

Truyền thông Argentina tố cáo cầu thủ của Venezuela đã cố tình triệt hạ Messi. Họ so sánh cú vào bóng của Adrian Martinez với những pha pha phạm lỗi tồi tệ nhất mà Leo phải nhận trong suốt sự nghiệp của mình, như cú tắc bóng của hậu vệ người CH Czech Tomas Ujfalusi trong trận đấu giữa Atletico và Barcelona tháng 9/2010, tình huống vào bóng của Asier del Horno trong trận Chelsea gặp Barcelona vào năm 2006, hay khi hậu vệ Amorebieta (cũng từng là một tuyển thủ Venezuela) đạp thẳng vào mặt siêu sao Argetnina trong trận đấu vào năm 2009 giữa Bilbao và Barca. Họ thậm chí kêu gọi "bỏ tù" Adrian Martinez vì hành động "lạnh lùng như một kẻ sát nhân" với thủ quân La Albiceleste.

 Hoàng Giang