Điểm tin tối 15/8: Messi giúp Michael Jordan kiếm bộn tiền

Cùng On Sports điểm lại những thông tin bóng đá đáng chú ý tối ngày 15/8.

Messi đến PSG, Michael Jordan thu đậm tiền bán áo

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận lớn từ việc Messi chuyển tới PSG. Áo đấu của PSG mang thương hiệu con Jordan của Nike kể từ mùa giải 2019/20, và Michael Jordan nhận được 5% lợi nhuận cho mỗi chiếc áo đấu được bán ra. Với việc PSG chiêu mộ Messi, dự kiến sẽ có khoảng 2,5 triệu áo đấu của siêu sao người Argentina được bán trong mùa giải này. Trước đó, tạp chí Forbes công bố tài sản của Michael Jordan đã giảm từ 2,1 tỷ USD xuống 1,6 tỷ USD vì đại dịch.

Michael Jordan kiếm được rất nhiều tiền bán áo nhờ Messi

Koeman gửi thông điệp đến các cầu thủ cần ra đi của Barca

HLV người Hà Lan đã quyết định không điền tên 3 cầu thủ Samuel Umtiti, Coutinho và Miralem Pjanic vào danh sách thi đấu ở trận mở màn La Liga với Sociedad. Đây được xem là thông điệp mạnh mẽ gửi đến những cầu thủ được xem là người thừa tại Camp Nou và cần phải ra đi trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng để giúp đội bóng giảm quỹ lương.

Diego Costa về Brazil khoác áo Atletico Mineiro

Cựu tiền đạo của Chelsea và Atletico Madrid cuối cùng đã có bến đỗ mới khi ký hợp đồng với Atletico Mineiro đến tháng 12/2022. Diego Costa đã trở thành cầu thủ tự do sau khi rời Atletico Madrid tháng 12/2020. Trước khi đồng ý chuyển đến Atletico Mineiro, tiền đạo kỳ cựu này đã nhận được lời mời từ Besiktas và Benfica.

Diego Costa sẽ đến Brazil thi đấu thay vì ở lại châu Âu

Fernandinho chấn chỉnh các đồng đội

Đội trưởng Fernandinho của Man City mới đây đã yêu cầu tất cả các đồng đội phải chấp hành tuyệt đối mọi quyết định về nhân sự của HLV Pep Guardiola, không “hờn dỗi” nếu như không được sử dụng. Cầu thủ người Brazil tin rằng việc tất cả các thành viên đều nhìn về một hướng là yếu tố quan trọng nhất để đem về các danh hiệu cho đội chủ sân Etihad ở mùa giải này.

Các đội bóng không được ngăn cầu thủ về làm nghĩa vụ quốc gia

Theo thông báo mới từ FIFA, các CLB sẽ không được phép từ chối nhả người về ĐTQG như ở mùa giải trước. Điều đó có thể gây ra nhiều khó khăn cho các đội bóng trong bối cảnh các quy định về phòng chống đại dịch COVID-19 vẫn rất nghiêm ngặt. Ví dụ như các cầu thủ Nam Mỹ khi trở về Anh sẽ phải cách ly 10 ngày theo quy định, đồng nghĩa với nhiều CLB sẽ mất trụ cột của họ trong một khoảng thời gian rất dài.

Atletico Madrid liên hệ với nhà vô địch Olympic

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Los Rojiblancos đã bắt đầu đàm phán để có được chữ ký của tiền đạo Matheus Cunha từ Hertha Berlin sau khi thất bại trong nỗ lực hỏi mua Rafa Mir từ Wolves. Cầu thủ vừa giành tấm HCV Olympic Tokyo cùng đội Olympic Brazil hiện có mức giá vào khoảng 27 triệu euro.

Franck Kessie yêu cầu mức lương hàng cao nhất AC Milan

Tiền vệ Franck Kessie của Milan đang tiếp tục đàm phán hợp đồng mới với Rossoneri và hướng tới mục tiêu trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại San Siro. Anh dự kiến sẽ bỏ lỡ 2 trận đầu tiên của mùa giải mới vì chấn thương cơ. Tờ Tuttosport tiết lộ rằng cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang mong muốn việc gia hạn hợp đồng với Rossoneri hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Kessie sẽ ở lại nếu nhận được mức thu nhập tốp đầu ở AC Milan

Hazard tự tin khẳng định “chấn thương là chuyện quá khứ”

Ngôi sao người Bỉ tự tin rằng anh sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn ở cuộc đua vô địch La Liga mùa này sau khi đã hoàn toàn dứt bỏ được nỗi ám ảnh chấn thương. Hazard đã trải qua hai mùa giải có rất ít đóng góp cho Real Madrid vì những chấn thương dai dẳng sau khi chuyển đến Santiago Bernabeu năm 2019 từ Chelsea. Anh cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng trong thắng lợi đầu tiên của Real Madrid tại mùa giải này trước Alaves.