Điểm tin tối 7/10: Son Heung-min tỏa sáng giúp Hàn Quốc vượt qua Syria

Cùng On Sport điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý tối 7/10.

Son Heung-min tỏa sáng, Hàn Quốc thắng nhọc Syria

Dù có lợi thế sân nhà và áp đảo về mặt thế trận, nhưng Hàn Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn trước Syria. Chỉ đến phút 89, ngôi sao sáng nhất của Hàn Quốc là tiền đạo Son Heung-min mới mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội bóng xứ kim chi. Chiến thắng này giúp Hàn Quốc tạm vượt qua Iran để chiếm ngôi đầu bảng A vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Giá trị của Son Heung-min đã được thể hiện đúng lúc

Dortmund tăng lương gấp đôi để giữ chân Haaland

Tờ Bild đưa tin Borussia Dortmund đã sẵn sàng thực hiện động thái cụ thể nhằm cố gắng giữ Erling Haaland ở lại CLB. Đội bóng Đức sẽ đề nghị tăng gấp đôi mức lương của Haaland từ 8 triệu euro lên 15 triệu euro để cố gắng thuyết phục chân sút Na Uy ở lại Signal Iduna Park. Tuy nhiên cơ hội để Dortmund giữ chân Haaland là rất thấp khi ngôi sao sinh năm 2000 đang nhận được sự quan tâm từ rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu. Chân sút này mới đây đã dính chấn thương và không thể cùng ĐT Na Uy dự các trận đấu vòng loại World Cup 2022.

Brazil kiên quyết không nhả quân sớm

Liên đoàn bóng đá Brazil đã quyết định từ chối lời đề nghị trả các cầu thủ về CLB sớm của các đội bóng Premier League. Trận đấu muộn nhất của Brazil ở lượt trận vòng loại World Cup sắp tới là cuộc đối đầu với Uruguay vào 1h30 sáng thứ Sáu ngày 14/10 (giờ Anh). Do đó những tuyển thủ Selecao dự trận đấu này gần như chắc chắc sẽ không thể tham dự vòng 8 Premier League diễn ra cuối tuần sau. Alisson, Fabinho của Liverpool; Fred của MU cùng Ederson và Gabriel Jesus của Man City sẽ không thể thi đấu cho CLB của họ.

Fabinho và Alisson sẽ vắng mặt trong đội hình Liverpool ở vòng 8 Prremier League

Cầu thủ của Brighton bị bắt giữ vì cáo buộc tấn công tình dục

Brighton đã xác nhận rằng một trong những cầu thủ của họ đã bị bắt giữ vì cáo buộc tấn công tình dục. Chính quyền địa phương đã xác nhận rằng một người đàn ông khoảng 20 tuổi, cùng với một người khác khoảng 40 tuổi, đã bị bắt giữ sau vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng sáng thứ Tư, ngày 6/10. Cầu thủ của Brighton không được nêu tên vì lý do pháp lý, cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc để có thể đưa ra kết luận sớm nhất.

Cầu thủ Xứ Wales sẽ bỏ trận đấu nếu bị phân biệt chủng tộc

HLV Rob Page của Xứ Wales khẳng định đội bóng của ông sẽ rời sân ngay lập tức nếu như xuất hiện những hành động phân biệt chủng tộc trong chuyến làm khách đến Praha của ĐT CH Czech. UEFA đang điều tra sau khi trung vệ Glen Kamara của Rangers phải nhận những lời miệt thị về màu da trong trận đấu với Sparta Praha ở Europa League tuần trước. Trước đó, CĐV của Sparta Praha cũng đã bị cấm đến sân nhà Letna vì những hành vi phân biệt chủng tộc đối với Aurelien Tchouameni của Monaco vào tháng 8.

Cựu thủ môn M.U hết cảnh thất nghiệp

Cựu thủ môn của MU, Sergio Romero, sẽ gia nhập Venezia theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng thủ thành 34 tuổi với “Quỷ đỏ” đã hết hạn vào tháng 6 vừa qua. Thủ thành người Argentina đã đạt được thỏa thuận với đội bóng mới lên hạng Serie A là Venezia và anh đang gấp rút hoàn thành mọi thủ tục để chuyển đến sân Stadio Penzo. Sky Sport Italia đưa tin Romero sẽ ký hợp đồng một năm với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Romero có bến đỗ mới trong sự nghiệp

Dusan Vlahovic từ chối gia hạn hợp đồng với Fiorentina

Fiorentina chuẩn bị bán Dusan Vlahovic vào tháng 1 với giá ít nhất là 60 triệu euro sau khi tuyển thủ Serbia đã từ chối gia hạn hợp đồng trị giá 4 triệu euro mỗi mùa. Nguyên nhân chính khiến thỏa thuận đổ vỡ là do người đại diện của Vlahovic muốn nhận một khoản hoa hồng khổng lồ và độc quyền đàm phán chuyển nhượng trong tương lai. Hợp đồng hiện tại của Vlahovic sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2023 và do đó La Viola sẵn sàng bán anh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Mặc dù giá chào bán là 75 triệu euro, cũng là điều khoản giải phóng trong hợp đồng, nhưng theo nguồn tin của Calciomercato, Fiorentina sẽ chấp nhận 60 triệu euro bao gồm cả phụ phí liên quan đến hiệu suất. Vlahovic đã ghi 35 bàn sau 92 lần ra sân cho La Viola.

Chủ tịch La Liga khẳng định PSG chắc chắn vi phạm luật công bằng tài chính

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ L'Equipe, chủ tịch La Liga Javier Tebas khẳng định ông có bằng chứng để tố cáo PSG vi phạm luật công bằng tài chính. Tebas chia sẻ: "Tôi luôn chỉ trích PSG bởi đội bóng này chắc chắ không thể kiếm ra đủ tài chính để trả lương cho đội hình mà họ sở hữu. Nguồn thu của họ không tương ứng với nguồn tài trợ thực tế. Điều này gây ra sự thiếu lành mạnh về cạnh tranh trong nền kinh tế bóng đá châu Âu!”.

 Hoàng Giang