Nhiều CLB Premier League đàm phán với các LBBĐ quốc gia Nam Mỹ xin rút quân sớm

Các CLB Premier League đang cố gắng đàm phán với các LĐBĐ Nam Mỹ cho phép họ rút cầu thủ về sớm để chuẩn bị cho các trận đấu cuối tuần sau.

Nhiều CLB của Premier League đã trực tiếp yêu cầu các cầu thủ Nam Mỹ của họ xem xét rút lui khỏi các trận đấu cuối cùng trong lượt trận vòng loại World Cup lần này để kịp trở về tham dự cá trận ở giải Ngoại hạng Anh. Argentina, Brazil và Uruguay đều sẽ có các trận đấu diễn ra chỉ một ngày trước khi vòng 8 Premier League diễn ra.

Các cuộc đàm phán cũng đã diễn ra giữa các CLB và các LBBĐ quốc gia có liên quan để đạt được thỏa thuận. Những cầu thủ Nam Mỹ trở về quá muộn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều đội bóng như Aston Villa, Chelsea, Leeds, Liverpool, Man City, MU và Tottenham.

Mặc dù chưa có quyết định cuối cùng, nhưng có vẻ các CLB Anh đang không nhận được sự “cảm thông” từ các đội tuyển Nam Mỹ. Đó là điều dự báo từ trước, bởi rõ ràng các đội tuyển đều không muốn tổn thất lực lượng trước các trận đấu quan trọng.

Những ngôi sao Nam Mỹ như Fabinho và Alisson có thể không kịp trở về nước Anh để dự vòng 8 Premier League

Tất cả các CLB tại Premier League có cầu thủ Nam Mỹ dự lượt trận vòng loại World Cup sắp tới đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hậu cần để đưa các cầu thủ của họ trở lại Anh kịp thời cho các trận đấu tiếp theo ở Premier League. ngay cả trong trường hợp họ phải tham dự đầy đủ tất cả cả các trận vòng loại World Cup 2022. Những tính toán cụ thể cho thấy có đủ thời gian giữa hai trận đấu để các cầu thủ trở lại Anh kịp thời, tất nhiên chưa tính đến trạng thái thể lực hay tình hình chấn thương.

Tuy nhiên, Liverpool sẽ không có may mắn như vậy. Họ là đội đá sớm nhất vòng 8 Premier League khi ra sân vào giữa trưa thứ Bảy ngày 16/10 (giờ Anh), làm khách trên sân của Watford. Trong khi đó, trận cuối cùng trong lượt trận vòng loại World Cup 2022 lần này của Brazil với Urugay sẽ diễn ra vào 1h30 sáng thứ Sáu, ngày 15/10 (giờ Anh). Nếu thủ môn Alisson và tiền vệ Fabinho đá trận này, họ chắc chắn không thể ra sân trong trận đấu với Watford bởi dù có bay về kịp, bộ đôi này cũng phải là "siêu nhân" để đá liền 2 trận trong vòng 36 tiếng ở hai châu lục khác nhau!

Klopp có thể mất Fabinho ở trận đấu với Watford

Liverpool đã yêu cầu Watford dời trận đấu sang 7h45 tối. Tuy nhiên kế hoạch này đã bị Watford thẳng thừng từ chối vì làm ảnh hưởng đến kế hoạch của các CĐV đội chủ nhà. Như vậy Liverpool sẽ phải đối mặt với viễn cảnh không có bộ đôi người Brazil của họ tại Vicarage Road. Đó chắc chắn sẽ là tổn thất không nhỏ với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Liverpool hiện đang xếp thứ nhì ở Premier League với chỉ 1 điểm kém đội đầu bảng Chelsea sau trận hòa hấp dẫn với Man City cuối tuần trước.

 Hoàng Giang