ĐT Việt Nam mất trụ cột quan trọng tại AFF Cup 2022

Với việc điều trị chấn thương thoát vị đĩa đệm mất nhiều gian hơn dự kiến, Trọng Hoàng sẽ không thể tham dự AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông đã giúp nhiều cầu thủ phát triển. Một trong số này là Nguyễn Trọng Hoàng. Từ một tiền vệ thuần túy, ngôi sao quê Nghệ An đã trở nên đa năng hơn khi anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Chính sự cần cù, bền bỉ và khả năng thích nghi tốt với chiến thuật đã giúp Trọng Hoàng trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, anh cũng thể hiện được vai trò của mình khi chơi cùng những đàn em ở đội U23.

Ở AFF Cup 2018, Trọng Hoàng là một trong những nhân tố quan trọng giúp Những chiến binh sao Vàng lên ngôi vô địch. Tại SEA Games 30, anh cũng để lại ấn tượng trong vai trò đầu tàu, về cả chuyên môn lẫn tinh thần để giúp các đàn em chinh phục tấm huy chương vàng lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong những năm gần đây, bộ đôi Trọng Hoàng - Văn Hậu luôn được xem là “đôi cánh thiên thần” của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với cá nhân người có biệt danh là Hoàng “bò”, anh đã phải điều trị thoát vị đĩa đệm trong 1 năm qua và bỏ lỡ toàn bộ các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2021.

Trọng Hoàng đã không thể thi đấu trong 1 năm qua

Dù Trọng Hoàng đã có thể trở lại tập luyện cùng với giáo án riêng nhưng theo cập nhật mới đây, việc điều trị của cầu thủ sinh năm 1989 có tiến triển chậm hơn dự kiến. Do đó, anh sẽ chưa thể thi đấu trở lại trong 5 tháng tới.

Với việc chưa thể nhanh chóng tái xuất sân cỏ, Trọng Hoàng sẽ không thể cùng đồng đội ở đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2022, giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay.

Không có được sự phục vụ của Trọng Hoàng là mất mát lớn với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ buộc phải tìm kiếm những nhân tố mới để khỏa lấp khoảng trống nơi cánh phải mà cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An để lại.

 Tuấn Anh