FIFA ưu ái HLV ĐT futsal Việt Nam

FIFA sẽ đặt vé cho HLV Phạm Minh Giang của ĐT futsal Việt Nam, sau khi ông có kết quả âm tính với Covid-19. 

Trước trận đấu ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021 giữa Nga và Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang bất ngờ nhận tin dương tính với Covid-19. Chính vì thế mà ông không được phép chỉ đạo ở trận đấu mà Việt Nam chỉ thua sát nút 2-3, trước khi ngẩng cao đầu trở về nước. 

Lúc này, khi ĐT futsal Việt Nam đã về nước thì HLV Phạm Minh Giang cùng một trợ lý vẫn phải ở lại để theo dõi. Sức khoẻ của ông Phạm Minh Giang lúc này là bình thường. Tuy nhiên theo quy định, ông phải đảm bảo âm tính với Covid-19 thì mới được phép rời Lithuania và về nước. 

Được biết, kể từ khi phát hiện nhiễm bệnh, sau 7 ngày, HLV Minh Giang sẽ được xét nghiệm một lần. 3 ngày sau đó, mỗi ngày đều được xét nghiệm Covid-19. Nếu cho kết quả âm tính, HLV Minh Giang sẽ trở về Việt Nam cùng với trợ lý của mình. Thậm chí, FIFA còn ưu ái HLV Minh Giang khi sẽ đặt vé cho ông về nước, ngay sau khi nhà cầm quân này khỏi bệnh. 

HLV Phạm Minh Giang sẽ được FIFA đặt vé và tạo điều kiện về nước - Ảnh: VFF

Trở lại với ĐT futsal Việt Nam, sau khi quá cảnh tại sân bay ở Dubai, đội đã chia làm 2 nhóm. Nhóm thành viên ở phía Bắc (5 thành viên) đáp chuyến bay về Hà Nội, còn những thành viên phía Nam (21 thành viên) bay về TP.HCM. Tại Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam đã tạo ra hành trình đầy cảm xúc. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang vượt qua bảng đấu khó gồm Brazil, Panama và CH Séc, sau đó thi đấu kiên cường và chỉ chịu thua đương kim á quân Nga với tỷ số sát nút 2-3.

Theo chia sẻ của Trưởng đoàn Trần Anh Tú, ĐT futsal Việt Nam tham dự giải thế giới trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, kết quả ở futsal World Cup lần này lại cho thấy sự tiến bộ cả về điểm số, bàn thắng. Đặc biệt, màn trình diễn của các cầu thủ đã trưởng thành, nếu so với 5 năm trước khi Việt Nam góp mặt lần đầu tiên ở VCK futsal World Cup. Quan trọng nhất, ĐT futsal Việt Nam đã mang đến cho người hâm mộ niềm hạnh phúc, với màn trình diễn đầy cố gắng của đội tuyển. “Ở VCK này, Việt Nam vào vòng 16 đội mạnh nhất của futsal thế giới. Về thứ hạng, chúng ta lên hạng 39 trên BXH futsal thế giới. Đó là sự tiến bộ vượt bậc của futsal Việt Nam”, ông Trần Anh Tú nói.

 Tùng Anh