HLV Mancini có thể đến dẫn dắt MU vào mùa hè?

HLV Roberto Mancini, hiện đang là thuyền trưởng của ĐT Italia, được coi là ứng cử viên cho vị trí ghế nóng của MU vào mùa hè này.

Ban Lãnh đạo MU đang trong quá trình tìm kiếm HLV trưởng mới, khi HLV tạm quyền Ralf Rangnick chỉ phụ trách đội bóng đến hết mùa giải này, sau đó sẽ chuyển sang vai trò cố vấn.

Có nhiều cái tên được đồn đoán trong thời gian qua, bao gồm Mauricio Pochettino, Erik ten Hag, Luis Enrique và Julen Lopetegui. Ứng cử viên mới nhất, theo nhà báo uy tín về chuyển nhượng Fabrizio Romano, là HLV Roberto Mancini của ĐT Italia.

Romano chia sẻ trên kênh Youtube FIVE của Rio Ferdinand:

"Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Mancini bận rộn với ĐT Italia để giành vé tham dự World Cup vào tháng 3, nhưng ông ấy vẫn là một mục tiêu. HLV Mancini cũng muốn trở lại Premier League một ngày nào đó".

Ferdinand lập tức đáp lại "cơ hội đó là không thể", nhưng Romano một lần nữa khẳng định Mancini có thể là một lựa chọn của Quỷ đỏ.

HLV Mancini đã cùng Azzurri lên ngôi vô địch EURO 2020 trên đất Anh mùa hè năm ngoái. Trái với những kỳ vọng, Italia đã không thể giành vé trực tiếp thông qua vòng loại World Cup 2022 và đang đối mặt với thách thức vô cùng lớn ở vòng play-off. Họ phải thắng 2 trận đấu vào tháng 3, trước đối thủ Bắc Macedonia, sau đó là Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ trong trận chung kết.

Nếu Italia có suất dự VCK World Cup 2022, HLV Mancini sẽ không rời bỏ vị trí thuyền trưởng của mình, nhưng trong trường hợp lỡ hẹn với Qatar, không ngoại trừ khả năng nhà cầm quân này sẽ xem lại tương lai.

Trong quá khứ, ông từng có kinh nghiệm dẫn dắt Man City và giúp nửa xanh thành Manchester mang về chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử. Ông cũng từng làm việc ở Inter Milan và giúp đội bóng giành 3 danh hiệu Serie A liên tiếp từ 2005 đến 2008.

 Phương Chi