Messi, Ronaldo và những thương vụ đình đám nhất mùa Hè 2021

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 đã khép lại sau hàng loạt bom tấn và những tin đồn tốn tốn nhiều giấy mực.

Hôm nay, kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 đã chính thức đóng cửa. Suốt 1 tháng qua, đã có rất nhiều cuộc đàm phán diễn ra và các đội bóng vẫn tích cực hoạt động cho đến những giờ cuối cùng.

Trong đó, Lionel Messi gia nhập Barca và Cristiano Ronaldo trở lại MU có thể coi là 2 thương vụ đình đám nhất. Ngoài ra, những nỗ lực của Real Madrid để chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý, nhưng sau cùng vẫn gác lại dở dang trong ngày chót.

Cùng On Sports nhìn lại 5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa Hè qua.

Mbappe sẽ ở lại PSG mùa hè này.

Messi chia tay Barca, gia nhập PSG

Ngày 6/8, Barca bất ngờ đưa ra thông báo chia tay Lionel Messi, kèm một đoạn video nhìn lại hành trình 21 năm của huyền thoại người Argentina. Tin tức này đã gây chấn động cả thế giới bóng đá bởi suốt nhiều tuần trước đó, việc Messi và Barca ký hợp đồng mới đang có những tiến triển rất tốt.

Cầu thủ 34 tuổi đã chấp nhận giảm 50% lương để hỗ trợ CLB trong bối cảnh tài chính lao đao, còn Barca sẵn sàng đề nghị Messi một hợp đồng 5 năm, cho đến khi cầu thủ này 39 tuổi, nhưng sau cùng mọi thứ đổ bể do những quy định bất khả kháng của La Liga.

La Liga đặt ra giới hạn lương cho tất cả các đội bóng, với mức lương chỉ được phép chiếm 70% doanh thu của CLB. Tuy nhiên, nếu Messi ở lại, tiền lương của Barca sẽ ở mức 110% doanh thu. Thậm chí ngay cả khi không giữ chân M10, con số này vẫn ở mức 95%.

Vì vậy, đây không phải lỗi của La Liga, mà lỗi là ở Barca không tuân thủ quy định mà giải đấu đặt ra. Thời điểm đó, cho dù Messi có chấp nhận không nhận lương - điều khó có thể xảy ra - Barca cũng không thể đăng ký anh. Vì hợp đồng cũ của Messi đã hết hạn từ tháng 6, nếu ký tiếp với đội chủ sân Camp Nou, anh sẽ được xem là tân binh. Mà với mức lương vượt quá ngưỡng quy định, Barca không thể đăng ký thêm cầu thủ nào, bao gồm cả các tân binh như Depay, Aguero,...

Ngay sau cuộc chia tay lịch sử giữa Messi và Barca, PSG đã nhanh chóng và nghiêm túc bày tỏ mong muốn chiêu mộ chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng. Chỉ sau chưa đầy 1 tuần, ngôi sao người Argentina đã gia nhập đội bóng nước Pháp với hợp đồng 2 năm cùng mức lương khủng, vào khoảng 35 triệu euro/năm.

Messi gia nhập PSG dưới dạng cầu thủ tự do.

Ramos rời Real sau 16 năm, cập bến PSG

Tương tự Messi, việc Sergio Ramos rời Real Madrid cũng để lại nhiều tiếc nuối.

Ngày 17/6, Real Madrid thông báo về việc chia tay Ramos sau khi hai bên không có được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng. Hành trình 16 năm của một huyền thoại ở Los Blancos khép lại bằng một buổi họp báo nhỏ trong khán phòng của sân Bernabeu.

Ramos chia sẻ trong nước mắt:

"Nhiều chuyện dã xảy ra. Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi chưa bao giờ muốn rời Real Madrid. Đó luôn là suy nghĩ của tôi.

CLB đã đề nghị tôi gia hạn thêm một năm và yêu cầu giảm lương. Tôi muốn nói rõ rằng tiền không bao giờ là vấn đề. Đó là vấn đề về thời gian, vì tôi muốn gia đình có cuộc sống ổn định.

Tôi muốn hợp đồng hai năm và họ đề nghị một năm. Tôi xin nhắc lại, yếu tố kinh tế không bao giờ là lý do trong việc này. Trong cuộc trò chuyện gần đây, tôi đã nói rằng tôi sẽ chấp nhận đề nghị một năm, nhưng sau đó CLB thông báo rằng đề nghị không còn hiệu lực nữa và đã hết hạn rồi. Tôi đã không biết điều đó".

PSG, gã nhà giàu nước Pháp đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ người Tây Ban Nha. Ngày 8/7, PSG công bố chiêu mộ thành công Ramos với thời hạn 2 năm, với mức lương 12 triệu euro/mùa (14 triệu USD).

Ramos khoác áo PSG sau khi rời Real.

Rời Dortmund, Sancho đầu quân cho MU

Jadon Sancho nằm trong tầm ngắm của MU từ mùa hè trước, nhưng thương vụ đổ vỡ vào những ngày chót vì Dortmund yêu cầu mức giá 120 triệu euro (108 triệu bảng).

Mùa hè năm nay, Quỷ đỏ tiếp tục theo đuổi cầu thủ người Anh và đã thuyết phục được Dortmund dồng ý với mức phí 85 triệu euro (73 triệu bảng).

Gia nhập MU cũng là mong muốn của Sancho, vì vậy, dù muốn giữ chân tiền vệ 21 tuổi, Dortmund đành miễn cưỡng để anh ra đi.

Real thất bại trong nỗ lực chiêu mộ Mbappe

Mùa hè vừa qua, Real Madrid đã có nhiều động thái liên hệ với Kylian Mbappe, nhưng gặp khó khi PSG giữ vững quan điểm không bán.

Đội bóng thành Paris rất muốn giữ chân "thần đồng" của nước Pháp và đã đưa ra nhiều đãi ngộ hấp dẫn, nhưng Mbappe đã từ chối không dưới 6 lần.

Ý định của tiền đạo 23 tuổi là sẽ khoác áo Real trong mùa hè này hoặc mùa hè tới dưới dạng cầu thủ tự do, khi hợp đồng hiện tại đã đáo hạn. Hiều rằng PSG sẽ không muốn để mất trắng Mbappe, Real đã chớp thời cơ đưa ra lời đề nghị vào tuần trước với mức giá 160 triệu euro. Song đội chủ sân Parc des Princes thẳng thừng từ chối.

Những mức giá tiếp theo là 180 triệu euro và 220 triêu euro của Real tiếp tục nhận được cái lắc đầu từ đội bóng thành Paris. Kế hoạch của PSG là giữ chân Mbappe bằng mọi giá, nếu không, họ cũng muốn để Mbappe thi đấu cạnh Neymar và Messi ít nhất một mùa.

Mbappe sẽ ở lại PSG mùa hè này.

Ronaldo và thương vụ chớp nhoáng trong 24 giờ

Suốt mùa hè vừa qua, không ít lần Juventus tự tin về việc Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng. Giám đốc Thể thao Federico Cherubini, Phó chủ tịch Pavel Nedved, và HLV Massimiliano Allegri đều từng khẳng định Ronaldo sẽ không rời Turin.

Tuy nhiên, quá thất vọng khi Juventus không thể thỏa mãn tham vọng của bản thân, Ronaldo đề đạt nguyện vọng rời đi với Ban Lãnh đạo CLB. Rất nhanh sau đó, người đại diện Jorge Mendes cũng có mặt để đàm phán về việc ra đi của tiền đạo 36 tuổi.

Ngày 26/8, rộ tin tức Man City cởi mở trong việc chiêu mộ Ronaldo sau khi không thể có được Harry Kane. Tuy nhiên, vướng mắc duy nhất là đội chủ sân Etihad không muốn trả 25 triệu euro (21,4 triệu bảng) phí chuyển nhượng mà Juventus yêu cầu. Khi cuộc đàm phán đang dần đi vào bế tắc và Man City chuẩn bị rút lui, MU bất ngờ nhảy vào cuộc đua này.

Chỉ trong chưa đầy 24h, MU công bố đạt thỏa thuận đưa Ronaldo trở về Old Trafford với hợp đồng 2 năm, với mức giá 23 triệu euro (19,8 triệu bảng).

 Phương Chi