MU có khả năng gặp đối thủ nào nhất ở vòng 1/8 Champions League?

Siêu máy tính đưa ra tính toán về khả năng các cặp đấu có thể xảy ra ở vòng 1/8 Champions League và điều người hâm mộ quan tâm là số phận của MU, Chelsea.

Vào ngày 13/12, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League. Theo quy định, các đội bóng đứng đầu mỗi bảng sẽ đối diện với các đội xếp thứ 2. Những CLB nằm chung bảng đấu và chung quốc gia không phải đối đầu ở vòng này.

8 đội đứng đầu bảng gồm: Man City, Ajax, Bayern Munich, Juventus, Liverpool, Lille, MU. 8 đội nhì bảng gồm: Atletico Madrid, Benfica, Chelsea, Inter, PSG, Salzburg, Sporting, Villarreal.

Chelsea có khả năng đụng Real Madrid

Trước thềm lễ bốc thăm, siêu máy tính đã tính toán xác suất gặp nhau của từng đội bóng.

Theo đó, cặp đấu khả năng xảy ra nhất là Chelsea vs Real Madrid với 32,32%. Đây là cuộc tái ngộ ở vòng bán kết Champions League mùa giải trước. Khi ấy, Chelsea đã vượt qua Real Madrid để giành vé vào chung kết (sau đó vô địch).

Một cặp đấu khác dễ xảy ra là giữa Bayern Munich và Chelsea với 21,38%. Đây cũng là cặp đấu khá thú vị giữa hai nhà vô địch Champions League gần nhất.

Ở vòng đấu này, Chelsea tránh được 4 CLB là Juventus, MU, Man City, Liverpool. Do đó, xác suất họ gặp Real Madrid, Bayern Munich, Ajax, Lille đều khá cao.

Trong khi đó, MU có khả năng cao nhất sẽ gặp Atletico Madrid hoặc Inter với xác suất cùng là 18,57%. Bên cạnh đó, cặp đấu giữa MU và PSG cũng rất đáng được mong chờ ở thời điểm này khi Ronaldo sẽ tái ngộ với Messi.

Cuộc đối đầu giữa MU và PSG xứng đáng được mong chờ

Ngoài ba đội bóng này, những đối thủ còn lại của MU như Salzburg, Benfica, Sporting Lisbon đều không quá mạnh.

Loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 15,16,22,23/2/2022 và lượt về diễn ra vào các ngày 8,9,15,16/3/2022.