MU tính để De Gea ra đi, chọn sẵn thủ môn tuyển Anh làm cái tên thay thế

Để giảm quỹ lương khổng lồ, BLĐ Quỷ đỏ đang cân nhắc phương án không gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha.

Sau nhiều năm cống hiến cho Manchester United, David de Gea hiện đang là cái tên hưởng lương cao thứ 2 tại đội bóng. Theo đó, mỗi tuần cựu thủ thành của Atletico Madrid sẽ nhận 375.000 bảng, chỉ thấp hơn Cristiano Ronaldo, người có mức lương 480.000 bảng.

Tuy nhiên, cũng chính việc có thu nhập quá cao đang khiến ban lãnh đạo Man Utd cân nhắc không giữ chân De Gea. Theo Telegraph, đội chủ sân Old Trafford sẽ không kích hoạt điều khoản tự động gia hạn trong thỏa thuận được ký với ngôi sao người Tây Ban Nha vào năm 2019.

Dẫu vậy, nếu gia hạn thêm 1 năm với De Gea, Man Utd sẽ mất trắng anh vào hè 2023 như trường hợp của Paul Pogba. Nhìn chung, phong độ trong thời gian tới của De Gea sẽ là yếu tố quyết định đến việc anh có thể tiếp tục được gắn bó với nửa đỏ thành Manchester hay không.

Theo Telegraph, nếu chia tay De Gea thì Man Utd sẽ nhắm đến thủ thành Jordan Pickford của Everton. Thuận lợi cho Quỷ đỏ là cầu thủ này sẽ hết hợp đồng vào hè 2024 và đây là cơ sở để họ mua được thủ môn tuyển Anh với mức giá phải chăng.

Pickford là cái tên Man Utd sẽ nhắm đến nếu chia tay De Gea

Với kinh nghiệm và khả năng đã được kiểm chứng cũng như mức lương thấp hơn đáng kể, người gác đền 28 tuổi hoàn toàn có thể là sự thay thế phù hợp cho De Gea. Ngoài ra, gọi Dean Henderson trở về từ Norttingham Forest cũng là phương án không tồi cho đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh.

Ngoài Cristiano Ronaldo và David de Gea thì Jadon Sancho, Raphael Varane hay Casemiro là những cầu thủ hưởng lương cao nhất trong đội hình Man Utd. Theo Daily Mail, quỹ lương của Quỷ đỏ đã tăng 61,6 triệu bảng so với mùa trước (19,1%).

Chính vì lẽ đó, thượng tầng đội chủ sân Old Trafford đang có kế hoạch cắt giảm mức chi trong việc trả lương cho cầu thủ ở mùa giải tới. Theo đó, họ sẽ đẩy đi những cái tên hưởng lương cao nhưng không có nhiều đóng góp cho CLB và Ronaldo đang là một trong những cái tên nguy cơ cao sẽ ra đi khi anh mới chỉ có 1 bàn ở trên mọi đấu trường mùa này.

 Tuấn Anh
Từ khóa: