Nguyên Mạnh muốn tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ ĐT Việt Nam

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh quyết tâm tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ ĐT Việt Nam, sau khi chơi tốt trước Lào. 

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020

Trao đổi với VFF sau trận đấu giữa Việt Nam và Lào mà mình được bắt chính trọn vẹn 90 phút, thủ môn Trần Nguyên Mạnh chia sẻ: “Khi HLV Park Hang Seo nói tôi được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu, thật sự cảm xúc trong tôi rộn ràng. Tôi háo hức muốn được chứng tỏ bản thân mình. Đặc biệt, tôi muốn lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tôi tự dặn mình phải thi đấu tốt hơn nữa. Nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, tôi sẽ chắt chiu để khẳng định lại bản thân”.

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, Nguyên Mạnh mới thi đấu AFF Cup. Anh chia sẻ: “Trước đó, tôi cũng khá tâm lý. Nhưng sau khi được gọi lại đội tuyển Việt Nam, tôi cảm thấy tự tin hơn. Bây giờ, tôi rất muốn khẳng định bản thân mình. Tôi sẽ quyết tâm thi đấu tốt từng trận một. Tôi cũng xin cảm ơn HLV Park Hang Seo đã động viên và tin tưởng ở tôi. Tôi sẽ cố gắng tập trung thi đấu để mang lại kết quả tốt cho toàn đội và tìm lại giá trị bản thân mình”. 

Thực tế trước ĐT Lào, Nguyên Mạnh không phải hoạt động quá vất vả. Nhưng anh cũng để lại dấu ấn ở phút 73. Cụ thể, Nguyên Mạnh cản phá thành công pha dứt điểm trong tình huống đối mặt với Billy Ketkeophomphone của Lào. Nếu đó không phải là một pha cứu thua tốt đến từ Nguyên Mạnh, ĐT Việt Nam có thể sẽ phải nhận bàn thua đầu tiên kể từ năm 1998 trước Lào.

Chia sẻ về tình huống ấy, Nguyên Mạnh nói: “Đó là một tình huống diễn ra rất nhanh. Billy băng xuống và đối mặt với tôi. Tôi đã thấy cậu ấy vung chân và đoán có thể là một pha dứt điểm chìm. Khi đó, tôi cố gắng đọc tình huống và phán đoán. Nhưng cũng phải thừa nhận, tôi cũng đã gặp may khi cản phá được cú sút ấy”.