Nhiều trụ cột tuyển Pháp bị ốm, nguy cơ lỡ trận bán kết với Maroc

Một số trụ cột của tuyển Pháp bị ốm, phải nghỉ tập, chưa rõ khả năng ra sân trong trận bán kết với Maroc.

Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận bán kết với Maroc, cả Dayot Upamecano và Adrien Rabiot đều có triệu chứng mệt mỏi nên buộc phải nghỉ tập. Cụ thể, Upamecano - người cũng đã bỏ lỡ buổi tập ngày 12/12 trước đó - bị đau họng còn Rabiot được cho là bị ốm.

Hiện tại, chưa rõ khả năng Dayot Upamecano và Adrien Rabiot sẽ ra sân trong trận bán kết với Maroc. Nếu cả hai vắng mặt sẽ là tổn thất không nhỏ đối với tuyển Pháp. Rabiot đã thi đấu cả 5 trận của tuyển Pháp ở World Cup 2022, trong khi Upamecano cũng chơi tốt khi đá cặp với Varane. Cả Rabiot và Upamecano đều đã chơi trọn 90 phút trong trận Tứ kết thắng Anh 2-1.

Dayot Upamecano và Adrien Rabiot bị ốm, chưa rõ khả năng ra sân trong trận bán kết với Maroc.

Trong trường hợp Dayot Upamecano và Adrien Rabiot không kịp phục hồi thể lực, HLV Deschamps sẽ phải bố trí những nhân sự thay thế. Cụ thể, Ibrahima Konate (thuộc biên chế CLB Liverpool) có thể sẽ được xếp đá chính cùng Raphael Varane ở hàng thủ của Pháp, trong khi Youssouf Fofana sẽ đá ở vị trí tiền vệ.

Ngoài Dayot Upamecano và Adrien Rabiot, ban huấn luyện đội tuyển Pháp còn chờ thông tin của các bác sĩ về tiền vệ Aurelien Tchouameni - người cũng đã vắng mặt tại buổi tập ngày 12/12 của Les Bleus. Theo Liên đoàn bóng đá Pháp, Tchouameni bị chấn thương bắp chân, gặp phải trong trận đấu với tuyển Anh vừa qua và cần hạn chế vận động mạnh, tránh nguy cơ bị rách cơ.

Phía bên kia chiến tuyến, Maroc đón sự trở lại của Noussair Mazraoui. Hậu vệ thuộc biên chế Bayern Munich đã bị chấn thương hông trong trận thắng Bồ Đào Nha ở Tứ kết, nhưng anh đã phục hồi nhanh chóng để kịp góp mặt trong trận cầu sinh tử của Maroc tại Bán kết.

 Thanh Thanh