PSG đổ bao nhiêu tiền vào Neymar?

Paris Saint-Germain tốn tới gần nửa tỷ euro cho Neymar kể từ khi chiêu mộ anh từ Barcelona vào năm 2017.

Paris Saint-Germain ký hợp đồng với Neymar vào năm 2017 sau khi trả 222 triệu euro phí giải phóng hợp đồng cho tiền đạo này. Chỉ riêng số tiền kể trên đủ biến ngôi sao người Brazil trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, đó chưa phải là toàn bộ chi phí mà đội chủ sân Parc des Princes phải bỏ ra để có được sự phục vụ của Neymar. Tờ El Mundo mới đây đã tiết lộ thương vụ này tốn của PSG gấp hơn 2 lần số tiền 222 triệu euro và vẫn còn tiếp tục tăng lên.

Tính đến nay, Neymar đã chơi cho PSG đến mùa giải thứ năm. Đội bóng nhà giàu nước Pháp đã chi ra tổng cộng gần 490 triệu euro cho ngôi sao này sau chừng ấy thời gian.

Hợp đồng của Neymar với PSG bắt đầu từ ngày 3/8/2017, kéo dài 5 năm. Anh nhận mức lương 43 triệu euro mỗi năm. Nếu gia hạn thêm một mùa giải, Neymar được tăng lương lên 50,5 triệu euro/năm. Đó là chưa tính đến các khoản thưởng.

Có một điều khoản khá thú vị trong chế độ đãi ngộ của Neymar là khoản phí cư xử. Theo đó, ngôi sao người Brazil phải cam kết thể hiện “sự lịch thiệp, thân thiện và sẵn lòng vì cổ động viên”. Ngoài ra, anh không được phép công khai chỉ trích đội bóng. Đổi lại, cầu thủ này sẽ được CLB trả 8,8 triệu euro mỗi năm.

Đầu tháng 5 vừa qua, Neymar đã gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025. Về cơ bản, thỏa thuận mới này không có thay đổi gì trong các điều khoản về các chế độ đãi ngộ, đồng nghĩa với việc mức lương của Neymar sẽ được nâng lên thành 50,5 triệu euro.

Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil đã cho phép PSG toàn quyền khai thác hình ảnh của anh trong màu áo đội bóng này. Nói cách khác, Neymar đã bán lại toàn bộ bản quyền hình ảnh của mình cho PSG, tất nhiên đội bóng Pháp cũng phải trả một khoản tiền đáng kể để đổi lấy quyền lợi này.

Sau 4 mùa giải, Neymar đã ghi tổng cộng 56 bàn thắng sau 71 lần ra sân cho PSG, tính riêng ở Ligue 1. Anh giành 3 danh hiệu vô địch giải đấu này, cộng thêm 7 chiếc cúp ở đấu trường trong nước nhưng chưa thể cùng PSG đăng quang ở Champions League.

 Journalist
Từ khóa: