Tổng hợp vòng 2 ĐPL-S1: Betong 26 Gia Lai mất ngôi đầu bảng, OCB Ân Phú thắng nghẹt thở

Ở vòng 2 ĐPL-S1 diễn ra chiều 17/07, Betong 26 Gia Lai không thể bảo toàn vị trí đầu bảng B của mình khi để thua Hoàng Nguyên Long với tỉ số 4-2. Ở trận đấu còn lại của bảng A, OCB Ân Phú đã đánh bại SXKT Đắk Lắk với cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính.

Đối đầu với Betong 26 Gia Lai ở trận đấu thứ 2 tại ĐPL-S1 là Hoàng Nguyên Long. Cả hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn ngay từ đầu. Tuy nhiên sau 12 phút, Betong 26 Gia Lai phải nhận bàn thua đầu tiên. Từ tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân, Văn Vi bên phía Hoàng Nguyên Long tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Thủ môn của Betong 26 Gia Lai đã đổ người đúng hướng nhưng không thể cản phá.

Betong 26 Gia Lai có trận đấu được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Nguyên Long.

Đây là một ngày mà các chân sút của đội bóng áo tím phải làm việc khá vất vả. Không thể đưa bóng đến lưới của Hoàng Nguyên Long mà đến phút thứ 29, lưới của Betong 26 Gia Lai rung lên lần thứ 2. Ở bàn thua này, thủ thành Niêm Ramah lao ra cản phá cú dứt điểm của đối phương nhưng để bóng bật ra ngoài. Ngay lập tức, Anh Sơn bên phía Hoàng Nguyên Long đá bồi, đưa bóng vào khung thành trống.

Sang hiệp 2, cả hai đội vẫn chơi chơi với thế trận đôi công. Lúc này, Hoàng Nguyên Long vẫn cho thấy khát khao “săn bàn” của mình. Phút thứ 38, Thành Văn dứt điểm sau tình huống phạt góc bên phía cánh trái khiến Niêm Ramh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Mục tiêu của Betong 26 Gia Lai lúc này là không để bị thủng lưới thêm. Tuy nhiên, trận đấu đến phút 47, đội bóng áo tím phải nhận bàn thua thứ 4 sau sự chệch choạc đến từ hàng phòng ngự.

Đội bóng áo tím thi đấu hoàn toàn vượt trội.

Phải đến phút 55, Betong 26 Gia Lai mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ pha lập công của Hoàng Trung. Bàn thắng này là sự đền đáp cho nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng áo tím. Bởi lẽ, ở tình huống trước đó, Betong 26 Gia Lai đã thành công đưa bóng vào lưới Hoàng Nguyên Long nhưng bàn thắng không được công nhận. Ở phút bù giờ cuối cùng Ngọc Nam bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 4-2 trước khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc.

Việc chỉ phải gặp XSKT Đắk Lak là cơ hội tốt để OCB Ân Phú kiếm điểm.

Ở trận đấu còn lại, OCB Ân Phú chỉ mất 1 phút để có bàn thắng mở tỉ số trước SXKT Đắk Lắk nhờ pha lập công của Duy Hiếu. Phút thứ 18, từ tình huống đá phạt cố định, Phước Hòa tung ra cú sút thẳng với lực rất căng khiến thủ môn của SXKT Đắk Lắk phải nhận bàn thua thứ 2.

Sau hai bàn thắng của OCB Ân Phú, cuộc rượt đuổi tỉ số của hai đội cũng chính thức bắt đầu. Phút thứ 24, nhận được đường chuyền từ đồng đội, Xuân Vinh đánh đầu rút ngắn tỉ số cho SXKT Đắk Lắk. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp 1.

Tuy nhiên, Việt Bắc cùng các đồng đội cũng phải khá vất vả mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Sau thời gian nghỉ, cả hai đội tiếp tục đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Các tình huống ăn miếng trả miếng liên tục được tạo ra. Việt Bắc là người nâng tỉ số lên 3-1 cho OCB Ân Phú ở phút thứ 41 bằng cú dứt điểm sau tình huống lộn xộn trước khung thành của SXKT Đắk Lắk. Chỉ 3 phút sau đó, bàn thắng thứ 4 đã đến với đội bóng thuộc ngành ngân hàng, người ghi bàn là cầu thủ vào sân thay người Duy Nhật.

Phút thứ 50 của trận đấu, Duy Hiếu bên phía OCB Ân Phú phạm lỗi với một cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, Ngọc Hoàng đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để rút ngắn tỉ số xuống còn 4-2 cho SXKT Đắk Lắk. Sang đến phút bù giờ cuối cùng, từ pha phạt góc bên cánh phải, Thanh Tuấn bật cao đánh đầu để khép lại trận đấu với tỉ số 4-3.

Theo Vietfootball