Bầu Đức nói gì khi HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam?

Là người đưa HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, bầu Đức cảm thấy buồn và tiếc nuối khi biết tin chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định ra đi sau AFF Cup 2022.

Ngày 17/10, VFF và HLV Park Hang-seo đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023. Như vậy, thầy Park sẽ chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Theo Vnexpress, sau khi biết thông tin này, bầu Đức cảm thấy buồn và tiếc nuối. Tuy nhiên, ông bầu của HAGL vẫn tôn trọng quyết định của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

"Tôi vừa nhận được tin Park sẽ ra đi khi hết hợp đồng vào tháng 1/2023. Tôi rất buồn và tiếc nuối. Năm năm qua, ông ấy đã mang lại quá nhiều vinh quang, niềm vui, thành tích và sự phát triển vượt bậc cho bóng đá Việt Nam. Nhưng không gì là mãi mãi. Ông ấy đã chọn điểm dừng lại, và chúng ta cần tôn trọng điều đó", bầu Đức chia sẻ.

Bầu Đức là người có công đưa HLV Park Hang-seo đến Việt Nam. Ảnh: VFF.

Năm 2017, bầu Đức đích thân sang Hàn Quốc để đưa HLV Park Hang-seo về dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Thậm chí, ông chủ của HAGL còn sẵn sàng tự bỏ tiền để trả lương cho ông Park trong 2 năm đầu với số tiền rơi vào khoảng 20 tỷ đồng.

Sau này, mỗi khi có thời gian rảnh, HLV Park Hang-seo vẫn thường đến Pleiku để thăm bầu Đức. Cả hai coi nhau như những người bạn tri kỷ.

Bầu Đức và HLV Park Hang-seo là những người bạn thân thiết, có sự đồng điệu về tư duy làm bóng đá, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ.

Cũng theo bầu Đức, VFF cần nhanh chóng tìm được HLV phù hợp để thay thế ông Park Hang-seo. "Thực tế là không ai có thể gắn bó với một đội tuyển mãi được, nên chúng ta phải chấp nhận việc chia tay của ông Park.

Chúng ta phải nhanh chóng tìm người thay thế ông ấy. VFF phải chọn được người tài giỏi, có tầm để phát triển hơn nữa trong tương lai, đừng để những thành công mà ông Park mang về bị lãng quên", bầu Đức cho biết.

Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ trở về Hàn Quốc dành thời gian bên gia đình trước khi chuẩn bị cho những kế hoạch trong tương lai. Lee Dong-jun, người đại diện của thầy Park tiết lộ chiến lược gia người Hàn Quốc đang xem xét về việc thành lập một trung tâm bóng đá trẻ tại Việt Nam.