Báo Trung Quốc đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam vượt qua cả đội nhà

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã khiến nhiều NHM bất ngờ khi đánh giá về bóng đá Việt Nam.

Dù thứ hạng của đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ trên bảng xếp FIFA không cách nhau quá xa nhưng khi đối đầu trực tiếp Những chiến binh sao Vàng đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước đối thủ. Theo đó, đội chủ nhà không quá khó khăn để có được thắng lợi với cách biệt 3 bàn không gỡ.

Chứng kiến những gì diễn ra ở trận đấu vào tối qua, tờ Sohu không chỉ dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo mà họ còn đánh giá sức mạnh của bóng đá Việt Nam sao hơn những gì Trung Quốc có.

“ĐT Việt Nam đang đứng thứ 97 trên bảng xếp hạng FIFA FIFA, còn Ấn Độ đứng thứ 104. Khoảng cách giữa hai đội là không quá lớn. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là vào ngày 8/10/ 2010. Khi đó, Ấn Độ đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-1.

Tuy nhiên cho đến ngày nay, sự vượt trội đó đã không còn khi đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều và đã lọt vào top 12 châu Á.

Tờ Sohu cho rằng, bóng đá Việt Nam lúc này đang vượt trội hơn Trung Quốc

Đội tuyển Việt Nam có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 58%, với 11 cú sút trúng đích. Vì vậy, chỉ ghi được 3 bàn thắng vẫn là kết quả khá khiêm tốn của họ

Trung Quốc từng giao hữu với Ấn Độ cách đây vài năm nhưng khi đó chúng ta chỉ có trận hòa 0-0. Kết quả này khi ấy đã khiến dư luận nước nhà vô cùng phẫn nộ. Đó chắc chắn là một ‘cơn bĩ cực’ giật gân trong làng bóng đá châu Á và cũng là điều đáng xấu hổ cho bóng đá Trung Quốc.

Việc đội tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ với tỷ số 3-0 cho thấy bóng đá Việt Nam rõ ràng đã vượt qua Trung Quốc. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là do ĐTQG của họ có thể dễ dàng đánh bại được Những chú Rồng bởi lẽ chúng ta vẫn có những lợi thế riêng như thể hình hay thể lực.

Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng chất lượng của bóng đá Việt Nam hiện tại quả thực đã được nâng cao khá nhiều. Có thể khẳng định, họ hiện đang đi đúng hướng, xét về môi trường bóng đá trong nước thì không biết họ còn hơn chúng ta bao nhiêu lần”, nhật báo của đất nước đông dân nhất thế giới nhận xét.

 Tuấn Anh