Văn Quyết lại nổ súng, ĐT Việt Nam dễ dàng vùi dập Ấn Độ

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, ĐT Việt Nam đã dễ dàng đả bại Ấn Độ và giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022.

So với chiến thắng 4-0 trước Singapore, ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột gồm: Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, … Tuy nhiên, Ấn Độ mới là đội bóng có sự khởi đầu ấn tượng hơn. Đội khách có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi pha phối hợp đá phạt góc của họ đưa bóng bay ngang trước khung thành thủ môn tuyển Việt Nam nhưng không ai kịp băng vào dứt điểm.

ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột trong trận đấu với Ấn Độ.

Các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế trận và sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 10, Công Phượng đá phạt góc, bóng tìm đến Phan Văn Đức sau pha cản phá của thủ môn Ấn Độ và tiền đạo đang khoác áo SLNA không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút bằng chân trái mở tỉ số trận đấu.

Văn Đức ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chơi lấn lướt và tổ chức tấn công khá sắc bén. Lần lượt Tiến Linh, Công Phượng, Tấn Tài,… đều có những cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công.

Trong khi đó, ĐT Ấn Độ vẫn kiên trì dâng cao đội hình tấn công và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, không có cơ hội nào được chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam bằng bàn thắng của Văn Đức.

Bước sang hiệp 2, Văn Toàn và Thành Chung được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay cho Công Phượng và Thanh Bình. Chỉ mất 4 phút có mặt trên sân, Văn Toàn đã lập tức ghi dấu ấn bằng khoảnh khắc lóe sáng khi tận dụng sai lầm của hậu vệ tuyển Ấn Độ, thoát xuống dứt điểm dễ dàng nâng tỉ số lên thành 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Văn Toàn nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

ĐT Ấn Độ liên tiếp thực hiện 3 sự thay đổi người liên tiếp nhằm làm mới lối chơi, tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã lập tức dập tức hi vọng của đội khách. Phút thứ 71, Văn Quyết sút bóng vào góc hẹp rất hiểm hóc sau đường tạt bóng khá dẻo của Việt Anh, nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo đang khoác áo Hà Nội FC tại giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022 sau bàn thắng vào lưới Singapore trước đó.

Văn Quyết ghi bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0.

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT Ấn Độ miệt mài tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về ĐT Việt Nam. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022 với 2 trận thắng, ghi được 7 bàn và giữ sạch lưới.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Tuyển Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh; Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh.

Tuyển Ấn Độ: Sandhu; Ali Anwar, Konsham, Jhingan, Mishra, Thapa, Chhetri, Kumam, Samad, Kuruniyan, Thounaojam.

 Thanh Thanh