Bình Định hưởng lợi từ sai lầm của trọng tài

Bàn thắng của Rafaelson được thực hiện sau một quả phạt góc không hợp lệ, giúp Topenland Bình Định đánh bại Bình Dương 1-0 ở vòng 3 V.League.

Phút 70, Topenland Bình Định chuẩn bị thực hiện một quả phạt góc bên cánh trái. Khi chưa có tiếng còi của trọng tài Nguyễn Trung Kiên, Đỗ Thanh Thịnh đã chạy đà để thực hiện. Khi bóng rời chân hậu vệ Bình Định, trọng tài mới thổi còi cho trận đấu bắt đầu lại.

Trọng tài Trung Kiên có vẻ như đã nhận ra cầu thủ Bình Định đá phạt trước khi có còi, nên ông đã giơ còi lên và định thổi phạt. Tuy nhiên, sau khi bóng được rót vào vòng cấm địa, tiền đạo Rafaelson đã đánh đầu ghi bàn. Bàn thắng được trọng tài công nhận.

Các cầu thủ Topenland Bình Định ăn mừng sau bàn thắng

"Tôi không hiểu sao lại có hai tiếng còi," HLV Lư Đình Tuấn của Bình Dương tỏ ra ngạc nhiên. "Các cầu thủ của tôi chia sẻ rằng họ bị giật mình khi nghe còi. Họ đang đứng thì đội bạn ghi bàn."

Nếu Ủy ban trọng tài xác định đây là quyết định sai, rất có thể ông Kiên sẽ bị treo còi vài trận do làm ảnh hưởng kết quả trận đấu. Ngược lại, nếu Ban trọng tài ủng hộ pha xử lý này, trọng tài chính xem như không sai và chỉ cần rút kinh nghiệm.

Trọng tài Trung Kiên nhiều khả năng sẽ nhận án kỷ luật sau trận đấu này

Chiến thắng sít sao trước Bình Dương giúp cho các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng có 6 điểm và đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bình Dương vẫn chỉ có 2 điểm sau ba vòng đấu và đứng thứ 11.